Phát hiện hàng trăm bộ xương người ở Paris

04/03/2015 08:54 GMT+7

(TNO) Khoảng 200 bộ xương người có thể được chôn từ khoảng từ thế kỷ 12-17 được phát hiện bên dưới một siêu thị ngay giữa thủ đô Paris (Pháp).

(TNO) Khoảng 200 bộ xương người có thể được chôn từ khoảng từ thế kỷ 12-17 được phát hiện bên dưới một siêu thị ngay giữa thủ đô Paris (Pháp), theo CNN ngày 4.3.

Các bộ xương được tìm thấy bên dưới siêu thị tại thủ đô Paris (Pháp) - Ảnh chụp màn hình Le Figaro
Khi tân trang siêu thị Monoprix, các nhân viên đã phát hiện nhiều bộ xương người. Khu vực này có vẻ là một phần của nghĩa trang thuộc một bệnh viện, hoạt động từ khoảng thế kỷ 12 đến thế kỷ 17, theo CNN ngày 4.3.
Các nhà nghiên cứu và nhà khảo cổ học đang tiến hành kiểm tra niên đại và ADN nhằm biết được khi nào và tại sao những người này chết. Nhà khảo cổ Isabelle Abadie cho biết rõ ràng những người này chết trong cùng khoảng thời gian vì những thi hài được xếp một cách gọn gàng.
“Điều đáng ngạc nhiên là các thi hài không bị vứt xuống hầm mộ mà được đặt cẩn thận và có sắp xếp. Những cá nhân, đàn ông, phụ nữ và trẻ em được đặt liền kề nhau nhằm đưa vào hầm mộ càng nhiều người càng tốt”, tờ Le Figaro (Pháp) dẫn lời giải thích của bà Abadie.
Thành phố Paris từng trải qua nhiều đợt dịch bệnh, nhất là đợt dịch bệnh đậu mùa vào thế kỷ 17, theo CNN.
Các nhà khảo cổ làm việc tại địa điểm trên đã phát hiện 8 hố chôn tập thể trong khu vực rộng 100 m2; trong đó, 7 hố chôn chứa khoảng 20 bộ xương người và 1 hố khác có hơn 150 bộ xương người. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.