Pháp: Xe buýt lao xuống vực, 26 người chết, 20 người khác bị thương

23/07/2007 11:21 GMT+7

Hôm qua 22.7, ít nhất 26 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương sau vụ tai nạn xe buýt tại khu vực gần thành phố Grenoble, phía đông nam nước Pháp. Các nạn nhân trên xe chủ yếu là khách hành hương lớn tuổi theo đạo Thiên Chúa đến từ Ba Lan.

Chiếc xe buýt nói trên lao xuống vực cao 40m với tốc độ kinh hoàng và dừng lại bên bờ sông Romanche, sau đó bốc cháy dữ dội. Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng đều do bỏng nặng. Dự kiến, các chuyên gia về ADN và xét nghiệm tử thi sẽ có mặt ngày hôm nay 23.7 để tiến hành nhận dạng các nạn nhân.


Các nạn nhân thiệt mạng đều do bỏng nặng - Ảnh: Getty Images
Được biết, 49 hành khách và hai tài xế có mặt trên chiếc xe buýt này xuất phát từ vùng Szczecin, phía tây bắc Ba Lan và đang trên đường trở về sau khi viếng thăm đền thờ Notre dame de la Salette.

Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski đã bay đến Grenoble để thăm hỏi các nạn nhân bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện vào tối hôm qua 22.7. Ông nói rằng vụ tai nạn giao thông này là một trong những thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử Ba Lan. Trong lúc đó, người đồng nhiệm Nicolas Sarkozy, Tổng thống Pháp, cho biết, ông bị sốc vì mức độ thương vong của thảm họa này.


Lực lượng cứu hộ tại hiện trường - Ảnh: AP

Thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, vẫn còn một số nạn nhân chưa được tìm thấy. Có thể, họ đã bị hất tung ra khỏi chiếc xe buýt và rơi xuống sông. Các điều tra viên hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành thẩm định tình trạng của chiếc xe buýt gặp nạn, kiểm tra hệ thống phanh điện tử có đáp ứng đủ điều kiện để lưu thông trong khu vực đường núi hiểm trở hay không.

Vĩnh Bảo
(theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.