Pháp trao huân chương cho 4 người trấn áp tay súng trên xe lửa

24/08/2015 20:27 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 24.8 đã tuyên dương và trao tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh cho 3 người Mỹ và 1 người Anh đã cứu nguy cho nước Pháp tránh một cuộc tấn công được cho là sẽ đẫm máu nếu thành công.

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 24.8 đã tuyên dương và trao tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh cao quý của nước này cho cho 3 người Mỹ và 1 người Anh đã cứu nguy cho nước Pháp tránh một cuộc tấn công được cho là sẽ đẫm máu nếu thành công.

>> Lính Mỹ phá vụ tấn công tàu cao tốc Pháp

Tổng thống Pháp Francois Hollande trao Bắc đẩu bội tinh cho 4 người hùng - Ảnh: Reuters
Bốn người hùng này gồm ba người Mỹ là Spencer Stone, Alek Skarlatos, Anthony Sadler và một doanh nhân người Anh, Chris Norman, đã được Tổng thống Francois Hollande tiếp đón trang trọng tại điện Elysee trong buổi lễ trao huân chương cao quý của nước Pháp, theo Reuters.
“Khi đối mặt với khủng bố, chúng ta có sức mạnh để chống lại. Các anh đã cho chúng tôi một bài học của lòng dũng cảm, danh dự và hy vọng”, Tổng thống Hollande phát biểu khi gắn huân chương danh dự Bắc đẩu bội tinh cho 4 công dân nước ngoài, trong đó có 2 lính Mỹ, AP cho hay.
“Kể từ ngày ấy, cả thế giới ngưỡng mộ sự dũng cảm, sự hy sinh quên mình và tinh thần đoàn kết của các anh. Với tay không, các anh đã đánh bại một kẻ có vũ khí. Đó thực sự là tấm gương cho tất cả”, Tổng thống Pháp ca ngợi những người hùng này.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng khen ngợi những người Mỹ dũng cảm đã giúp ngăn chặn một cuộc tấn công, cứu nguy cho nước Pháp.
Ngày 21.8, một cuộc tấn công được cho là khủng bố xảy ra trên một chuyến tàu cao tốc ở Pháp, chạy giữa Amsterdam (Hà Lan) và Paris (Pháp) với 500 hành khách. Bốn người hùng nói trên là những hành khách đi trên chuyến tàu này đã cùng nhau trấn áp kẻ khủng bố là một người Ma Rốc 26 tuổi có súng tự động và dao. Ba người Mỹ là bạn từ thuở nhỏ đang cùng nhau đi du lịch châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.