Pháp mở rộng tìm kiếm mảnh vỡ MH370 ở đảo Reunion

07/08/2015 11:06 GMT+7

(TNO) Chính quyền Pháp ngày 6.8 cho biết sẽ tiến hành tìm kiếm trên không, đất liền và trên biển quanh đảo Reunion với kỳ vọng tìm được thêm nhiều mảnh vỡ từ máy bay MH370.

(TNO) Chính quyền Pháp ngày 6.8 cho biết sẽ tiến hành tìm kiếm trên không, đất liền và trên biển quanh đảo Reunion với kỳ vọng tìm được thêm nhiều mảnh vỡ từ máy bay MH370, sau khi chính phủ Malaysia xác nhận một mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển đảo này thuộc về máy bay MH370.

>> 5 thuyết âm mưu kỳ quặc về MH370
>> Malaysia và Pháp bất nhất về MH370, thân nhân hành khách nổi giận

Người dân địa phương trả lời phỏng vấn các phóng viên nước ngoài ở đảo Reunion của Pháp
 - Ảnh: Reuters
Máy bay quân sự tuần tra biển Casa bắt đầu bay khảo sát, tìm kiếm quanh khu vực ở Reunion vào sáng ngày 7.8, AFP dẫn lại thông cáo của chính phủ Pháp.
Chính phủ Pháp cho biết cũng sẽ tăng cường lực lượng tìm kiếm tại bờ biển, cùng trực thăng và tàu chiến. Ngoài ra, chính quyền đảo Reunion cũng tuyên bố tăng cường công tác tìm kiếm mảnh vỡ máy bay bắt đầu từ ngày 10.8.
Máy bay Boeing 777-200ER, chuyến bay số hiệu MH370, của hãng Malaysia Airlines, chở 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 8.3.2014 đến nay. Suốt 17 tháng qua, lực lượng tìm kiếm quốc tế do Úc dẫn đầu đã lùng sục khắp nam Ấn Độ Dương để tìm kiếm MH370 nhưng vẫn không có manh mối gì.
Vào ngày 6.8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã xác nhận mảnh vỡ (bộ phận cánh liệng treo) trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion ngày 29.7 là của máy bay MH370, trong khi các công tố viên Pháp chỉ nói “có khả năng rất cao”.
Sau đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng trong ngày 6.8 cho biết có thêm những mảnh nệm ghế máy bay và khung cửa sổ vừa được phát hiện ở đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Tuy vậy các điều tra viên Pháp nói vẫn chưa nhận được bất kỳ mảnh vỡ mà Malaysia tuyên bố mới tìm thấy ở Reunion.
Các chuyên gia Malaysia tìm kiếm mảnh vỡ tại bờ biển đảo Reunion - Ảnh: AFP
Thân nhân hành khách của chuyến bay MH370 đang bức xúc trước kiểu công bố thông tin không thống nhất này. Trong một tuyên bố chung đăng tải trên mạng xã hội, thân nhân các hành khách Trung Quốc bày tỏ sự hoài nghi trước những thông tin mà Malaysia công bố, đồng thời đề nghị đại diện cấp cao của chính quyền Malaysia gặp trực tiếp họ và giải thích, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.