Pháp lo ngại tình trạng tội phạm giả cảnh sát để trấn lột du khách

12/07/2015 10:06 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Pháp cảnh báo du khách nước ngoài lái xe ở nước này nên cảnh giác trước những tên cướp giả dạng cảnh sát yêu cầu du khách dừng xe để cướp tài sản.

(TNO) Cảnh sát Pháp cảnh báo du khách nước ngoài lái xe ở nước này nên cảnh giác trước những tên cướp giả dạng cảnh sát yêu cầu du khách dừng xe để cướp tài sản.

Pháp đang báo động tình trạng những tên "cướp xa lộ" giả dạng cảnh sát để trấn lột người dân và du khách nước ngoài - Ảnh minh hoạ: Reuters
Cảnh sát Pháp đưa ra cảnh báo trên sau hàng loạt vụ giả dạng cảnh sát để cướp trên những tuyến đường đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền nam nước Pháp, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 11.7.
Những tên cướp mặc đồng phục cảnh sát và dùng những chiếc xe hơi thông thường với đèn nhấp nháy như đèn xe cảnh sát.
Trong những tuần gần đây, những tên cướp giả cảnh sát, thường hoạt động trong khoảng thời gian từ 2-6 giờ sáng, đã yêu cầu các tài xế cho dừng xe lại để kiểm tra. Khi xe dừng bánh, những "cảnh sát" này lục soát khắp xe hơi của nạn nhân và cướp tài sản rồi tẩu thoát.
Đại úy Alain Archaimbault thuộc lực lượng hiến binh Pháp cho hay: “Bọn cướp lục lọi xe hơi nạn nhân, nhắm vào những tài sản có giá trị và bảo với nạn nhân là đang lục soát ma túy hoặc giấy tờ tùy thân giả mạo”.
Sau những vụ cướp dân bản địa trót lọt, các tên cướp giả cảnh sát chuyển sang cướp du khách nước ngoài, ông Archaimbault cho hay. Bọn cướp rọi đèn vào mặt nạn nhân, giật điện thoại di động và chìa khóa xe để khống chế nạn nhân. “Vụ cướp diễn ra trong nháy mắt, chỉ khoảng vài phút”, ông Archaimbault cho biết.
Truyền thông Pháp gọi đây là “những tên cướp xa lộ”. Những tên cướp này được cho là thuộc một băng đảng tội phạm có tổ chức. Hiện cảnh sát Pháp chỉ mới bắt được hai nghi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.