Pháp bắt giữ 4 người âm mưu tấn công khủng bố

16/07/2015 08:57 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Pháp đã ngăn chặn một âm mưu tấn công các cơ sở quân sự tại nước này và bắt giữ 4 người có liên quan đến các phần tử khủng bố đang bị giam giữ.

(TNO) Lực lượng an ninh Pháp đã ngăn chặn một âm mưu tấn công các cơ sở quân sự tại nước này và bắt giữ 4 người có liên quan đến các phần tử khủng bố đang bị giam giữ.

Nước Pháp vẫn đang trong tình trạng báo động sau vụ chặt đầu hồi tháng 6 và vụ xả súng ở toà soạn báo Charlie Hebdo - Ảnh: AFP
Bốn người này có độ tuổi từ 16 đến 23, và bị bắt tại những địa điểm khác nhau tại Pháp hôm 13.7, một ngày trước lễ Quốc khánh, vì có âm mưu tấn công khủng bố một căn cứ quân sự , theo Le Monde dẫn thông báo của Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve ngày 15.7. Một trong số 4 người từng là lính thủy đánh bộ của Pháp.
Cuộc tấn công dự kiến diễn ra vào khoảng từ tháng 12.2015 đến tháng 1.2016 vì thời điểm này có ít binh lính canh gác và để cả nhóm có thời gian chuẩn bị, theo lời khai của các nghi phạm.
Nghi phạm cầm đầu được cho là từng muốn rời Pháp để đến Syria chiến đấu cho các nhóm cực đoan và từng liên lạc với các phần tử cực đoan đang bị giam.
Bộ trưởng Cazeneuve cho biết lực lượng an ninh đã xác định khoảng 1.850 người có liên quan đến mạng lưới cực đoan, 500 người trong số này đang chiến đấu cho các nhóm Hồi giáo cực đoan tại Syria và Iraq, theo Reuters.
Nước Pháp đang ở trong tình trạng báo động cao sau các vụ tấn công khủng bố hồi tháng 1, gồm vụ xả súng ở toà soạn báo Charlie Hebdo khiến 17 người thiệt mạng. Hồi tháng 6, một cuộc tấn công cũng xảy ra tại vùng ngoại ô Lyon sau khi hung thủ, được cho là phần tử Hồi giáo cực đoan, đã chặt đầu ông chủ của mình và cố cho nổ một cơ sở sản xuất gas.
Cơ quan chức năng Pháp cũng xác nhận 2 vụ cháy nổ tại cơ sở hóa chất gần Marseille hôm 14.7 là cố ý. Hiện chưa rõ động cơ gây ra vụ hỏa hoạn này, ông Cazeneuve cũng cho hay chưa tìm thấy mối liên quan giữa các sự việc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.