Phái bộ Mỹ ở Libya “chủ yếu là CIA”

03/11/2012 03:00 GMT+7

Phần lớn nhân viên của Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi (Libya), nơi bị tấn công hồi tháng 9 khiến 4 người thiệt mạng gồm cả Đại sứ Chris Stevens, là nhân viên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Theo tờ The Wall Street Journal ngày 2.11, chỉ 7 người trong số 30 nhân viên, được sơ tán khỏi phái bộ trên sau vụ tấn công, thực sự làm việc cho Bộ Ngoại giao Mỹ. Những người còn lại dùng vỏ bọc nhân viên ngoại giao để thu thập thông tin tình báo. Ví dụ, hai cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm SEAL thuộc hải quân nước này là Tyrone Woods và Glen Doherty, bị thiệt mạng trong vụ tấn công trên, cũng đang làm việc cho CIA.

Vì thế, Giám đốc CIA David Petraeus không tham dự buổi lễ tiếp nhận quan tài những người thiệt mạng tại Mỹ để che giấu hoạt động của cơ quan này tại miền đông Libya. Thậm chí, bài báo trên tờ The Wall Street Journal còn khẳng định một tòa nhà khác kế bên Lãnh sự quán Mỹ ở Benghaiz cũng là cơ sở hoạt động của gần 20 nhân viên CIA. Lâu nay, nhiều cáo buộc cho rằng không ít các cơ quan ngoại giao Mỹ phục vụ công tác tình báo.

Lê Loan

>> Quốc hội Libya thông qua chính phủ mới
>> Quốc hội Libya thông qua chính phủ mới
>> Quốc hội Libya hoãn bỏ phiếu nội các
>> Quốc hội Libya hoãn bỏ phiếu nội các
>> Tiêu diệt nghi phạm tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.