Pakistan bắt 5 du học sinh Thái Lan mang vũ khí

12/06/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Pakistan bắt giữ 5 du học sinh người Thái Lan vì mang theo vũ khí khi đang làm thủ tục hải quan ở sân bay Lahore để rời nước này, AFP cho hay.

(TNO) Cảnh sát Pakistan bắt giữ 5 du học sinh người Thái Lan vì mang theo vũ khí khi đang làm thủ tục hải quan ở sân bay Lahore để rời nước này, AFP cho hay.

Súng được bày bán ở Thái Lan - Ảnh: Minh Quang
Những du học sinh này ở tuổi 20 đang theo khóa học về tôn giáo và quay về Thái Lan để nghỉ hè. Hãng Reuters thì cho biết chỉ có 4 người bị bắt khi trích nguồn tin các nhân viên an ninh hôm 11.6, dù vụ bắt giữ diễn ra hôm 8.6.
Họ bị bắt cùng với 1 khẩu súng lục và 6 viên đạn được gói trong 1 giấy nhôm giấu trong hành lý của 1 trong những hành khách người Thái này, theo AFP.
Reuters cho biết cảnh sát không rõ vì sao nhóm du học sinh này lại mang theo súng khi vừa tham dự khóa học về tôn giáo và liệu họ có liên quan đến nhóm vũ trang nào không. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục thẩm vấn những người này.
Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết sứ quán Thái ở Islamabad phối hợp với nhà chức trách Pakistan để tìm hiểu thông tin những người bị bắt, theo AFP.
Sansern Kaewkamnerd, người phát ngôn chính phủ Thái Lan cho biêt nhà chức trách đang điều tra vì sao sinh viên Thái lại mang theo súng. Cho đến nay, Thái Lan chưa phát hiện bất kỳ mối liên hệ nào giữa những người bị bắt với các tổ chức gây bạo loạn ở miền Nam Thái Lan, ông Sansern nói với các nhà báo ở Bangkok.
Pakistan gần đây thắt chặt an ninh ở các cửa khẩu sân bay, và cảnh sát nước này đã phát hiện nhiều vụ buôn lậu ngoại tệ và ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.