Ông Trump gặp khó về nhân sự

17/02/2017 07:30 GMT+7

Reuters ngày 16.2 dẫn lời 2 quan chức của chính quyền Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump đề nghị Phó đô đốc Robert Harward tiếp nhận vị trí cố vấn an ninh quốc gia.

Đây là vị trí thay cho ông Michael Flynn, người vừa từ chức do bị nghi ngờ có mối liên hệ với Nga. Vẫn chưa rõ ông Harward, cựu phó tư lệnh Bộ Tư lệnh miền trung Mỹ, có chấp nhận đề xuất này hay không.
Cùng ngày, ứng viên cho ghế bộ trưởng lao động Andrew Puzder chủ động lên tiếng từ bỏ quyền được đề cử, chỉ trước thời điểm điều trần nhậm chức đúng 1 ngày.
Hành động bỏ cuộc của ông Puzder xảy ra giữa lúc có nhiều quan ngại cho rằng ông này có thể không nhận được đủ số phiếu cần thiết trong cuộc điều trần, vốn bị trì hoãn nhiều lần do xuất hiện các thông tin gây tranh cãi liên quan đến quá khứ kinh doanh và đời tư.
Cũng theo Reuters, quá trình thông qua ứng viên Scott Pruitt, tổng chưởng lý bang Oklahoma, cho ghế Giám đốc Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA) đã bị trì hoãn sau khi thượng nghị sĩ Susan Collins lên tiếng phản đối việc bổ nhiệm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.