Ông Tập Cận Bình trấn an doanh nghiệp APEC

09/11/2014 15:55 GMT+7

(TNO) “Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn”, nhưng đây “chỉ là chuyện nhỏ” và Bắc Kinh “hoàn toàn có thể giải quyết những thách thức này”, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trấn an các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC đang ở Bắc Kinh, The Guardian đưa tin.

 

Ông Tập Cận Bình phát biểu trong một cuộc họp trước thềm Hội nghị APEC lần thứ 22 - Ảnh: Reuters

Tại phiên họp Hội nghị thưởng đỉnh các doanh nghiệp APEC sáng 9.11, ông Tập khẳng định Trung Quốc hoàn toàn có thể giữ vững vị thế của mình, ngay cả khi chỉ đạt mức tăng trưởng kinh tế 7%.

Ông Tập nói thêm rằng dù hiện nay Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng đây “chỉ là chuyện nhỏ” và Bắc Kinh “hoàn toàn có thể giải quyết những thách thức này”.

Trong quý 3 năm nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã xuống mức thấp nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới vào năm 2008 và 2009. Nhiều khó khăn đang nảy sinh ở nước này như nạn tham nhũng, hối lộ, sự trì trệ trong xuất nhập khẩu cũng như các vấn đề về môi trường…

Nhà chức trách Trung Quốc đã và đang nới lỏng các chính sách về tiền tệ và tài chính, nhằm thúc đẩy đưa mức tăng trưởng kinh tế của năm nay đạt mức 7,5%.

Hữu Đạt

>> Trung Quốc muốn gì ở APEC?
>> APEC thiết lập mạng lưới chống tham nhũng ACT-NET
>> Các bộ trưởng APEC thông qua lộ trình FTAAP
>> Tổng thống Obama quan tâm đến biển Đông tại APEC
>> Chủ tịch nước tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC 22

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.