Ông Strauss-Kahn sẽ kiện nữ nhà báo Banon

06/07/2011 00:20 GMT+7

Luật sư của cựu lãnh đạo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn hôm 4.7 thông báo ông Strauss-Kahn sẽ kiện nữ nhà báo Pháp Tristane Banon về tội vu cáo và phỉ báng sau khi cô tuyên bố sẽ nộp đơn kiện ông với cáo buộc tấn công tình dục.

Trước đó, luật sư của cô Banon cho biết đơn kiện sẽ tập trung vào hành vi của ông Strauss-Kahn trong lúc trả lời phỏng vấn riêng của cô tại Paris hồi năm 2002, theo báo The Guardian. Cô Banon kể ông Strauss-Kahn tiến sát người cô với ý định cưỡng bức trước khi cô vùng thoát ra được. Nữ nhà báo nói khi đó cô quyết định không làm lớn chuyện để tránh rắc rối.

 
Ông Strauss-Kahn và cô Banon -  Ảnh: ABCNews

Vụ việc cũng chìm vào quên lãng cho đến khi ông Strauss-Kahn bị bắt với cáo buộc tấn công tình dục cô hầu phòng người Guinea Nafissatou Diallo ở New York, Mỹ hồi tháng 5. Cựu lãnh đạo IMF vừa được cho miễn quản thúc trong lúc chờ xét xử và đang xuất hiện nhiều thông tin nói các nhà điều tra nghi ngờ lời khai của cô Diallo. Vì thế, có ý kiến cho rằng ông Strauss-Kahn có thể sẽ trắng án. Nữ nhà báo Banon thì nói cô muốn ông

Strauss-Kahn thoát tội trong vụ ở Mỹ để hai người có thể đối mặt trước tòa án Pháp.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.