Ông Putin nhận cửu đẳng huyền đai Taekwondo

13/11/2013 19:23 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trở thành võ sư danh dự của Taekwondo khi được trao bậc đai thuộc hàng cao nhất trong môn võ truyền thống Hàn Quốc vào hôm 13.11.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trở thành võ sư danh dự của Taekwondo khi được trao bậc đai thuộc hàng cao nhất trong môn võ truyền thống của Hàn Quốc vào hôm 13.11.

Theo RIA Novosti, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới Choue Chung-won đã trao đai đen và giấy chứng nhận đẳng thứ 9 (cửu đẳng) của Taekwondo cho ông Putin nhân chuyến thăm của lãnh đạo Nga đến Hàn Quốc.

Chủ nhân Điện Kremlin cho biết ông không xứng đáng với bậc đai cao như vậy, song ông cho biết: “Hãy xem đây là chiến dịch của chúng ta để phổ biến môn võ tuyệt vời này. Nga sẽ làm hết sức để góp phần quảng bá môn võ này tại nước nhà”.

Cho đến nay, số người được phong cửu đẳng trong Taekwondo chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong đó, có tổng thống các nước Mỹ, Indonesia, Honduras, Tây Ban Nha, Croatia và Pakistan.

Lý giải việc trao tặng danh vị nói trên, ông Choue Chung-won cho biết tổ chức của ông hiểu rõ vị lãnh đạo của nước Nga đam mê võ thuật và rất tích cực luyện tập võ nghệ. Ông cũng nói thêm rằng các võ sư Nga được đánh giá rất cao trên võ đài thế giới.

 

Huỳnh Thiềm

>> Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam
>> Chùm ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam
>> Khoảnh khắc đời thường của Tổng thống Nga Vladimir Putin
>> Tổng thống Nga Putin sẽ thăm Việt Nam vào ngày 12.11
>> Tranh cãi quanh việc ông Putin trở thành 'Người quyền lực nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.