Ông Putin: Nga là một đối tác đáng tin cậy

18/04/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định việc Nga luôn theo đuổi một chính sách đối ngoại độc lập không phụ thuộc vào sự thay đổi trên trường quốc tế đã chứng tỏ Nga là một đối tác đáng tin cậy.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định việc Nga luôn theo đuổi một chính sách đối ngoại độc lập không phụ thuộc vào sự thay đổi trên trường quốc tế đã chứng tỏ Nga là một đối tác đáng tin cậy, theo Sputnik News ngày 18.4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Trả lời phóng vấn trên chương trình truyền hình ngày 17.4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, có rất nhiều yếu tố để xem xét về một quốc gia, trong đó Nga vẫn đang theo đuổi chính sách có chủ quyền độc lập trên trường quốc tế và thể hiện chính sách đối nội phù hợp với mong muốn của người dân Nga.
Theo ông chủ Điện Kremlin, với chiều hướng đó thì Nga là một đối tác đáng tin cậy, bởi Moscow không “nhảy” theo ai khác và cũng không thay đổi lập trường trước sự ảnh hưởng của một tình huống nhất định.
Cũng trong chương trình nói trên, Tổng thống Nga Putin đã bình luận về thông tin mới đây khi ông được bầu chọn là người có ảnh hưởng nhất của thế giới trên tờ Time. Ông Putin cho rằng, ông đã không quan tâm đến nhiều xếp hạng mà ở đó sự ảnh hưởng của một nhà lãnh đạo được đánh giá trước hết dựa trên sức mạnh kinh tế và khả năng phòng thủ của một quốc gia.
Tuy nhiên, Tổng thống Nga cũng tin rằng các cuộc thăm dò ý kiến mang những ý nghĩa nhất định, và ông chủ Điện Kremlin đã gửi lời cảm ơn tới những người đã thể hiện sự tôn trọng không phải với ông mà trước hết là tôn trọng đất nước Nga, theo Sputnik News.
Chính sách đối ngoại của Nga, đặc biệt trong thời gian ông Putin lãnh đạo đất nước vẫn thường được nhận định là cứng rắn. Mặc dù những quyết định gần đây của Moscow như việc sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ của mình hay những vấn đề liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, bị nhiều nước phương Tây phản đối thậm chí coi Nga là quốc gia “gây hấn”, nhưng các cuộc thăm dò dư luận trong nước cho thấy, người dân nước này vẫn rất tin tưởng vào ông Putin.
Từ bên ngoài, vị lãnh đạo ngoài 60 tuổi này cũng liên tục được bầu chọn là nhân vật có ảnh hưởng trên thế giới và luôn thu hút sự chú ý của báo chí cũng như dư luận quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.