Ông Obama tin tưởng bà Hillary Clinton sẽ là một tổng thống xuất sắc

12/04/2015 10:23 GMT+7

(TNO) Tống thống Mỹ Barack Obama nhận định rằng bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng kiệt xuất dưới thời ông, sẽ là 'một vị tổng thống xuất sắc'.

(TNO) Tống thống Mỹ Barack Obama nhận định rằng bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng kiệt xuất dưới thời ông, sẽ là 'một vị tổng thống xuất sắc', theo Reuters ngày 12.4.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters
Trong một cuộc họp báo ở Panama ngày 11.4 (giờ địa phương), khi đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia châu Mỹ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói về cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton bằng những lời lẽ tốt đẹp nhất.
“Bà ấy từng là ứng cử viên đáng gờm vào năm 2008, bà ấy là người ủng hộ tuyệt vời của tôi trong cuộc tổng tuyển cử, là một ngoại trưởng kiệt xuất, là bạn tôi. Và tôi cho rằng bà ấy sẽ là một vị tổng thống xuất sắc”, Reuters dẫn lời ông Obama.
Ông chủ Nhà Trắng ca ngợi năng lực của bà Hillary Clinton trong thời gian làm Ngoại trưởng Mỹ. Ông Obama khẳng định bà Hillary Clinton là một nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ trong nhiệm kỳ đầu tiên ông làm tổng thống.
Ông chủ Nhà Trắng cũng kỳ vọng bà Hillary Clinton sẽ có tầm nhìn rõ ràng để đưa nước Mỹ phát triển lên. Ông nói: “Bà ấy có khả năng tự giải quyết tốt trong mọi cuộc trò chuyện liên quan đến chính sách đối ngoại”.
Phát biểu của ông Obama đưa ra một ngày trước khi bà Hillary Clinton dự định tuyên bố tranh cử tổng thống vào hôm nay, ngày 12.4.
Reuters dẫn lời một người gần gũi với chiến dịch của bà Clinton cho hay cựu Ngoại trưởng Mỹ dự kiến sẽ công bố kế hoạch tranh cử của mình qua video và mạng xã hội trước khi tới một số bang bầu cử chính như Iowa và New Hampshire.
Bà Hillary Clinton được coi là ứng viên sáng giá nhất của đảng Dân chủ cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Nếu thắng cử, bà sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên làm tổng thống nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.