Ông Obama điện đàm với ông Putin về vấn đề Ukraine

11/02/2015 17:18 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi điện cho người đồng cấp Vladimir Putin, đề nghị tập trung cho các giải pháp hòa bình tại Ukraine nếu không muốn 'đối diện với cái giá phải trả cao hơn', BBC cho biết ngày 11.2.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi điện cho người đồng cấp Vladimir Putin, đề nghị tập trung cho các giải pháp hòa bình tại Ukraine nếu không muốn "đối diện với cái giá phải trả cao hơn", BBC cho biết ngày 11.2.

Ông Obama gọi điện cho ông Putin bàn về "cơ hội đàm phán" xung quanh vấn đề Ukraine - Ảnh: Reuters
Ông Obama cho rằng động thái của Nga đối với miền đông Ukraine là “hành động hiếu chiến”, kêu gọi ông Putin hãy tận dụng cơ hội giải quyết êm thấm vụ xung đột Kiev trong buổi họp mặt cùng lãnh đạo các nước châu Âu.  
Nhà Trắng cho biết ông Obama trong cuộc gọi trên đã nhấn mạnh với ông Putin về “tầm quan trọng của... cơ hội từ cuộc thảo luận đang diễn ra giữa Nga, Pháp, Đức và Ukraine nhằm đạt được một giải pháp hòa bình" ở Ukraine .
Câu chuyện riêng giữa Mỹ và Nga trong vấn đề Ukraine vẫn chưa có giải pháp. Trong khi Mỹ cáo buộc Nga âm thầm gửi quân sang Ukraine, Nga luôn bác bỏ cáo buộc này.
“Nếu Nga tiếp tục hành động hung hăng ở Ukraine, cái giá phải trả của Nga sẽ tăng lên”, CNN dẫn lời từ Nhà Trắng về cuộc đối thoại của ông Obama và Putin.
Ngược lại, phía Nga trước đó cũng cảnh báo phương Tây rằng việc Mỹ gửi vũ khí cho Ukraine sẽ khiến cuộc khủng hoảng tại Ukraine thêm trầm trọng.
Ông Putin hiện gặp gỡ đại diện các nước Đức, Pháp và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh ở Belarus hôm nay (11.2). Vấn đề chính sẽ xoay quanh các cuộc giao tranh tại Ukraine, vốn kéo dài từ tháng 4 năm ngoái, làm 5.400 người thiệt mạng, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.