Ông Kim Jong-un 'mất ngủ vì dân nghèo'

02/02/2015 16:44 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng người dân Triều Tiên 'chưa bao giờ tận hưởng một cuộc sống dư dả' và cho biết thêm ông 'không ngủ được' khi nghĩ về sự chịu đựng của họ.

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa phát biểu về tình trạng nghèo khổ của người dân nước này, theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo ngày 2.2.

Ông Kim Jong-un “mất ngủ vì dân nghèo”Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AFP
Ông Kim nói rằng người dân Triều Tiên “chưa bao giờ tận hưởng một cuộc sống dư dả” và cho biết thêm ông “không ngủ được” khi nghĩ về sự chịu đựng của họ.
Theo hãng thông tấn KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra phát biểu trên vào cuối tuần qua, khi ông giới thiệu một bài viết do ông chấp bút về vấn đề thúc đẩy ngành công nghiệp chăn nuôi của nước này.
Ông Kim khẳng định “nhiệm vụ quan trọng nhất là cải thiện nhanh mức sống của người dân”, và việc phát triển các ngành chăn nuôi và ngư nghiệp có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt lương thực triền miên của Triều Tiên.
Theo Chosun Ilbo, việc một nhà lãnh đạo Triều Tiên thừa nhận những khó khăn trong cuộc sống người dân là chuyện “xưa nay chưa từng nghe qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.