Ông Kim Jong-un leo ngọn núi cao nhất Triều Tiên

19/04/2015 18:17 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã leo ngọn núi Paekdu, ngọn núi cao nhất của Triều Tiên, nhân kỷ niệm ngày cố lãnh đạo Kim Jong-il được phong hàm Nguyên soái trong quân đội nước này.

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã leo ngọn núi Paekdu, ngọn núi cao nhất của Triều Tiên, nhân kỷ niệm ngày cố lãnh đạo Kim Jong-il được phong hàm Nguyên soái trong quân đội nước này, theo Yonhap ngày 19.4.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đứng trên đỉnh ngọn núi Paekdu - Ảnh: AFP
Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm nay đã leo lên ngọn núi Paekdu (núi Trường Bạch), ngọn núi cao nhất ở Triều Tiên đồng thời là biểu tượng của tổ tiên nhà họ Kim.
Phía Triều Tiên khẳng định cố lãnh đạo Kim Jong-il sinh ra ở một ngôi làng trên ngọn núi nói trên, tuy nhiên các sử gia Hàn Quốc lại cho rằng cha của ông Kim Jong-un sinh ra ở vùng Viễn Đông của Nga.
Theo hãng tin Hàn Quốc, ông Kim leo núi Paekdu nhân kỷ niệm ngày người cha quá cố của ông là nhà lãnh đạo Kim Jong-il được phong Nguyên soái, quân hàm cao thứ 2 trong quân đội Triều Tiên vào ngày 20.4.1992, nhằm bày tỏ lòng kính trọng của mình đối với cha.
Năm 2012, nhân kỷ niệm 70 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Jong-il, Triều Tiên cũng đã truy phong quân hàm cao nhất là Đại nguyên soái cho ông. Đến nay, chỉ có cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il được phong Đại nguyên soái ở Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.