Obama - Romney tất bật trước giờ G

06/11/2012 03:10 GMT+7

Sáng 5.11 (theo giờ Mỹ), ông Barack Obama và đối thủ Mitt Romney khởi động vòng tranh cử cuối diễn ra tại các bang đóng vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Theo CNN, trước đó vào ngày 4.11, cả hai ứng viên đều liên tục vận động tranh cử tại hơn 5 tiểu bang để đưa ra những thông điệp “chốt hạ” về chính sách của mình. Cụ thể, ông Obama đến New Hampshire vào buổi sáng rồi bay tới Florida và Ohio. Đến chiều cùng ngày, ông thẳng tiến Colorado trước khi đến Wisconsin. Sau đó, vào ngày 5.11, ông quay lại Ohio rồi đến Iowa và cuối cùng là Illinois. Trong khi đó, ông Romney dành nguyên ngày 4.11 để di chuyển từ Iowa đến Virginia, ghé ngang Ohio và tranh thủ xẹt qua Pennsylvania. Trong ngày 5.11, ông Romney đến Florida, Virginia, Ohio, New Hampshire và kết thúc tại Massachusetts.

 Obama - Romney tất bật trước giờ G
Tổng thống Obama trong buổi vận động tại thành phố Mentor, bang Ohio - Ảnh: Trọng Kha

Dọc theo lộ trình trên, đương kim tổng thống vạch ra rằng cử tri có hai chọn lựa. Một là chính sách mà ông cho rằng có thể đưa nước Mỹ thoát khỏi khó khăn kinh tế. Hai là họ bị dẫn thẳng vào vũng bùn suy thoái. Trong khi đó, tại Iowa và Ohio, ông Romney tiếp tục sử dụng chiêu đả kích vào các con số liên quan đến tình hình kinh tế Mỹ sau 4 năm cầm quyền của Tổng thống Obama. Cuộc chạy đua càng trở nên kịch tính hơn khi CNN công bố kết quả thăm dò mới nhất cho thấy 2 ứng viên có cùng tỷ lệ ủng hộ 49%. Ngoài ra, khảo sát của báo The Politico và Đại học George Washington lại cho tỷ số hòa là 48%. Kết quả thăm dò của kênh NBC News và báo The Wall Street Journal thì lại chỉ ra phần thắng nghiêng về ông Obama với tỷ lệ sát nút 48% - 47%.

Thụy Miên

>> Obama - Romney quyết chiến lần 3
>> Obama - Romney so găng "hiệp hai
>> Obama - Romney tranh luận trên truyền hình
>> Obama - Romney vào cuộc quyết đấu
>> Obama - Romney đua nước rút

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.