Obama nói Sony Pictures 'sai lầm' khi hủy chiếu phim Kim Jong-un

20/12/2014 08:27 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng chỉ trích Sony Pictures Entertainment đã "phạm sai lầm" khi hủy chiếu The Interview, đáp lại, CEO của Sony tuyên bố ông Obama mới là người "hiểu lầm".

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng chỉ trích Sony Pictures Entertainment đã "phạm sai lầm" khi hủy chiếu The Interview, đáp lại, CEO của Sony tuyên bố ông Obama mới là người "hiểu lầm".

Poster giới thiệu phim The Interview - Ảnh: Reuters
ABC News ngày 19.12 cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng trước sự kiện Sony Pictures Entertainment quyết định hủy việc phát hành bộ phim The Interview sau một loạt các vụ tấn công mạng nhằm vào hãng này.

The Interview là bộ phim hài-hành động với Seth Rogen và James Franco vào vai các phóng viên truyền hình phỏng vấn ông Kim Jong-un, nhà lãnh đạo Triều Tiên. Sau đó, các phóng viên được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên, theo AFP.

"Sony là một doanh nghiệp. Họ gặp phải thiệt hại đáng kể. Có cả những đe dọa nhằm vào nhân viên của họ. Tôi thông cảm cho những khó khăn mà Sony phải đối mặt". "Dẫu cho tất cả những điều trên, vâng, tôi vẫn cho rằng Sony đã phạm sai lầm (khi hủy việc phát hành phim - NV)", Tổng thống Mỹ phát biểu.
Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters
"Chúng ta không thể chấp nhận một xã hội nơi mà một thế lực, đến từ một đâu đó, lại có quyền áp đặt sự kiểm duyệt lên nước Mỹ", ABC News dẫn phát biểu của Tổng thống Obama nhắm đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đáp lại ông Obama, Michael Lynton, CEO của Sony Pictures Entertainment nói rằng người sai lầm chính là tổng thống, theo ABC News. "Các rạp cứ đổ đến chúng tôi và nói rằng họ sẽ không chịu chiếu bộ phim đó (The Interview)", Lynton nói. "Chúng tôi không có lựa chọn thay thế nào để đưa bộ phim ra rạp". "Chúng tôi không rút lui hay bỏ cuộc", CEO này tuyên bố.

Sony Pictures Entertainment cũng đưa ra tuyên bố rằng: "Quyết định không chiếu The Interview vào ngày 25.12 là bởi phần lớn các rạp phim đều từ chối chiếu bộ phim này. Đó là quyết định của họ".
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
"Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm phương án thay thế để có thể phát hành bộ phim trên một phương tiện khác", hãng này tuyên bố.

Trước đó, trong một tuyên bố được ABC News mô tả là "hiếm hoi, chính thức" ngày 19.12, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ "có đầy đủ thông tin để kết luận rằng Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng vào Sony Pictures Entertainment".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.