NTC sẽ kiểm soát không phận Bengazhi

20/10/2011 02:24 GMT+7

NATO cho biết vừa trao lại quyền kiểm soát không phận thành phố Benghazi, miền đông Libya cho Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC). Thành phố này được coi là thủ phủ của phe nổi dậy chống chính quyền Muammar Gaddafi.

Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên NATO Roland Lavoie cho biết Cơ quan hàng không dân sự mới thành lập của Libya sẽ nhận trách nhiệm này. “Dù khu vực cấm bay của NATO tiếp tục được áp đặt nhưng cơ quan quản lý bay của Libya từ nay sẽ điều khiển các chuyến bay nhân đạo ra vào không phận trong bán kính 80 km xung quanh Bengazhi”, ông cho biết.

Cũng theo ông này, lực lượng NTC đã kiểm soát hầu hết thành phố Sirte và đạt “những bước tiến đáng kể” ở Bani Walid dù lực lượng của ông Gaddafi vẫn kháng cự quyết liệt ở những khu vực nhỏ. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã hội đàm với giới chức NTC trong chuyến thăm bất ngờ đến Tripoli ngày 18.10. Theo AFP, bà Clinton công bố khoản viện trợ bổ sung 11 triệu USD cho NTC, nâng số tiền viện trợ của Washington cho lực lượng này đến nay lên gần 135 triệu USD.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.