Nỗi ám ảnh tai nạn chết người vì thang máy ở Trung Quốc

31/07/2015 21:31 GMT+7

(TNO) Sau hàng loạt tai nạn chết người do thang máy ở Trung Quốc, người dân nước này càng cảm thấy lo lắng cho tính mạng của mình, đặc biệt là khi cơ quan kiểm tra an toàn chất lượng sản phẩm cho biết rất nhiều thang máy có vấn đề.

(TNO) Sau hàng loạt tai nạn chết người do thang máy ở Trung Quốc, người dân nước này càng cảm thấy lo lắng cho tính mạng của mình, đặc biệt là khi cơ quan kiểm tra an toàn chất lượng sản phẩm cho biết rất nhiều thang máy có vấn đề.

>> Lặng người với clip trước khi người mẹ chết oan trong thang cuốn

Thang máy, thang cuốn đang là nỗi lo của người dân Trung Quốc vì nguy cơ gây tai nạn chết người
 - Ảnh: Reuters
Trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 31.7 cho hay Tổng cục Kiểm tra, giám sát chất lượng và Kiểm dịch thực phẩm Trung Quốc cảnh báo người dân nước này về mối đe dọa của thang máy. Tổng cục cho biết trong 6 tháng đầu năm 2015, cơ quan này kiểm tra và phát hiện 111.000 trong số 2,36 triệu thang cuốn và thang máy đứng có vấn đề, kéo theo nguy cơ gây tai nạn cho người dân như những vụ xảy ra trong tuần này.
Một vụ tai nạn thương tâm xảy ra cho một phụ nữ ở thành phố Kinh Châu (tỉnh Hồ Bắc) hôm 26.7 vừa qua khi sử dụng thang cuốn trong một trung tâm mua sắm. Đứa bé 2 tuổi suýt bị cuốn vào thang cuốn khi bước lên mặt sàn phía trên của thang và chỗ này bị hở ra, người mẹ đã lao vào cứu con và đến lượt cô bị thang máy nuốt chửng. Mặt sàn bị sụp vì sút ốc vặn, lôi người phụ nữ theo động cơ của thang máy. Người mẹ chết ngay tại chỗ, may mắn đứa trẻ đi theo kịp thời được mẹ cứu sống.
Ngày hôm sau, tại một trung tâm mua sắm ở tỉnh Quảng Tây, một em bé 1 tuổi không rõ vì sao bị cuốn vào thang máy. Cánh tay của bé bị dính chặt vào thang cuốn. Em được nhiều người cố giữ lại và thoát chết nhưng cánh tay bị dập nát. Đến hôm 28.7, một phụ nữ ở Vô Tích (tỉnh Giang Tô) bị chết do một thang máy của xí nghiệp.
Vụ mới nhất và kinh hoàng nhất là một phụ nữ 21 tuổi ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Cô gái bước vào thang máy ở chung cư thì đột nhiên cánh cửa đóng lại, đầu cô bị kẹp vào 2 cánh cửa, cơ thể ở bên ngoài. Chiếc thang máy tiếp tục di chuyển và kéo đầu cô gái đi theo, xé đứt lìa phần cơ thể nạn nhân.
Những tai nạn xảy ra liên tiếp trong vòng chưa đến một tuần ở Trung Quốc khiến nhiều người lo sợ. Tai nạn rình rập họ, nhất là những đứa trẻ và những người lớn tuổi. Tân Hoa xã cho biết tai nạn thang máy xảy ra khá thường xuyên ở Trung Quốc. Chỉ riêng năm 2014, đã xảy ra 48 vụ tai nạn liên quan đến thang cuốn và thang máy đứng, khiến 36 người thiệt mạng. Nguyên nhân là thang máy cũ kỹ, có tuổi thọ trên 15 năm, theo Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.