Nổ súng tại Pháp, cảnh sát và trẻ em thiệt mạng

26/08/2015 10:09 GMT+7

(TNO) Ít nhất 4 người chết sau vụ đấu súng giữa kẻ tấn công và cảnh sát tại một khu trại của người Gypsy (người sống du mục) ở miền bắc nước Pháp ngày 25.8, AP cho biết.

(TNO) Ít nhất 4 người chết sau vụ đấu súng giữa kẻ tấn công và cảnh sát tại một khu trại của người Gypsy (người sống du mục) ở miền bắc nước Pháp ngày 25.8, AP cho biết. 

Cảnh sát phong tỏa một con đường gần trại của người du mục, nơi xảy ra vụ đấu súng ngày 25.8
- Ảnh: AFP

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 25.8 đã chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ súng dẫn đến cái chết của một cảnh sát và 3 người du mục. Ba người này gồm trẻ em, phụ nữ và người già, một công tố viên tại Paris cho biết.

Trước đó, đầu ngày 25.8, cảnh sát được điều động tới một khu trại tại tỉnh Somme (miền bắc nước Pháp). Cuộc đấu súng diễn ra tại đây, hai cảnh sát bị trúng đạn, trong đó một người chết, AP dẫn phát biểu của ông Hollande.

Một phát ngôn viên của cảnh sát nói rằng nghi phạm bị thương và đã bị bắt giữ. Những chi tiết cụ thể xung quanh cuộc nổ súng này vẫn chưa được làm rõ, theo AP.

Cũng trong ngày 25.8, Tổng thống Hollande tuyên bố nước Pháp cần chuẩn bị đối mặt với những vụ tấn công bạo lực, nhấn mạnh vụ tấn công trên chuyến tàu cao tốc hôm 21.8, dù vụ việc này đã bị ngăn chặn kịp thời.

Vụ tấn công khủng bố trên tàu cao tốc ở Pháp tuần trước - Ảnh: Reuters

Ông Hollande không nêu rõ những mối đe dọa cụ thể, nhưng cam kết nỗ lực chống lại những hiểm họa trong và ngoài nước từ các phần tử Hồi giáo cực đoan, theo AP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.