Nổ mỏ than ở miền Đông Ukraine, 30 người chết

04/03/2015 16:04 GMT+7

(TNO) Ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than Zasyadko nằm ở tỉnh miền Đông Donetsk (Ukraine) chiều 4.3 (giờ Việt Nam).

(TNO) Ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than Zasyadko nằm ở tỉnh miền Đông Donetsk (Ukraine) chiều 4.3 (giờ Việt Nam), theo Reuters.

Công nhân làm việc tại mỏ Zasyadko - Ảnh: Reuters
Theo thông tin ban đầu có ít nhất 30 công nhân đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ nổ, Reuters dẫn lời ông Vladimir Tsymbalenko, người đứng đầu cơ quan an toàn hầm mỏ địa phương.
Reuters còn cho biết có khoảng 70 công nhân đang làm việc dưới hầm khi vụ việc xảy ra, và hiện chưa xác định được số người còn kẹt lại.
Trong khi đó Sputnik News dẫn phát biểu từ ông Mykhailo Volynets, Chủ tịch Nghiệp đoàn thợ mỏ độc lập Ukraine, cho rằng số người có mặt dưới hầm vào thời điểm xảy ra vụ nổ là 207 người.
Ngoài ra, ông Volynets nhận định vụ nổ xảy ra ở độ sâu khoảng 1.230 mét dưới lòng đất, và nguyên nhân có thể do cháy hỗn hợp khí metan.
Vụ nổ nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều 4.3 (giờ Việt Nam). Hiện nguyên nhân chính xác vẫn chưa được làm rõ.
Công tác cứu hộ vẫn đang tích cực tiến hành, tuy nhiên gặp rất nhiều khó khăn do lượng khí độc dày đặc tích tụ trong hầm, theo Reuters.
Tới thời điểm này, chỉ mới có 5 công nhân được đưa ra khỏi hiện trường thành công.
Năm 2007, một vụ nổ tương tự từng xảy ra ở mỏ Zasyadko, khiến 106 người thiệt mạng.
Mỏ than Zasyadko hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine, RT cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.