Nigeria chiếm lại Chibok từ tay Boko Haram

17/11/2014 11:19 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nigeria vừa thông báo đã lấy lại được Chibok chỉ 2 ngày sau khi thị trấn này rơi vào tay các chiến binh Hồi giáo cực đoan Boko Haram, theo The Guardian sáng nay 17.11.

 

Quân đội Nigeria - Ảnh: Reuters

Chibok là nơi nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram bắt cóc 276 nữ sinh vào đầu năm nay. Chính phủ Nigeria nỗ lực lấy lại quyền kiểm soát vào 15.11 vì Chibok được xem là biểu tượng quan trọng của phía đông Nigeria.

“Những kẻ khủng bố tấn công thị trấn hôm qua đã tháo chạy. Chúng tôi đã bắt giữ những kẻ bị thương và tiếp tục truy đuổi những kẻ chạy trốn”, một quan chức cho biết thêm, theo The Guardian.

Chính phủ Nigeria đã chịu áp lực rất lớn từ quốc tế sau những lần giải cứu nữ sinh bị bắt cóc thất bại trong tháng. Đó là lý do chính phủ nước này nỗ lực chiếm lại Chibok hơn những thị trấn khác.

 

Abubakar Shekau, lãnh đạo Boko Haram - Ảnh: AFP

Boko Haram đã bắt cóc 276 nữ sinh tại một trường trung học ở Chibok vào 14.4. 57 người trốn thoát, 219 người vẫn đang mất tích. Trong một đoạn video tung ra vào tháng trước, lãnh đạo Boko Haram Abubakar Shekau cho biết đã bắt con tin theo đạo hồi và kết hôn với các tay súng Hồi giáo.

Boko Haram đã chiếm 20 thị trấn và làng mạc ở phía đông bắc Nigeria nhưng chúng đã thất bại ở Mubi, Maiha và bây giờ là Chibok trong tuần qua.

Đan Đan

>> Đánh bom liều chết ở Nigeria, 12 người thiệt mạng
>> Trường học ở Nigeria bị đánh bom, 47 người chết
>> Thảm sát tập thể ở Nigeria, 16 người chết
>> Quân đội Nigeria tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố quốc tế Boko Haram

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.