Những xì căng đan đình đám nhất 2010

21/12/2010 15:30 GMT+7

(TNO) Năm 2010 đầy những xì căng đan xảy ra ở mọi ngóc ngách trên thế giới, từ vụ bà mẹ ở Mỹ gửi “kiện hàng con nuôi” về Nga để trả lại, đến chuyện “khoe hàng” trong chương trình truyền hình trẻ con hay cú vấp tình - tiền của sếp HP… Tạp chí Time đã chọn 10 xì căng đan khiến thiên hạ đàm tiếu nhiều nhất.

1. Gửi trả con nuôi xuyên quốc gia

Torry-Ann Hansen, một y tá ở Mỹ đã "tống" cậu con nuôi 7 tuổi một mình lên chuyến bay sang Moscow (Nga), kèm theo mẩu tin nhắn thông báo bà trả lại cậu bé cho Nga! Hansen viết rằng bà hết chịu nổi cậu bé, rằng trại mồ côi Vladivostok ở Nga đã nói dối về các vấn đề hành vi của cậu bé. Bà kết luận: hủy bỏ nhận con nuôi.

 
Vụ trả con nuôi khiến người Nga nổi giận - Ảnh: Russia 1 Television Channel

Vụ này làm người Nga nổi giận thật sự. Nhiều quan chức kêu gọi hoãn hết các vụ cho con nuôi ra nước ngoài.

Cho tới nay vẫn chưa rõ liệu “bà mẹ vĩ đại” kể trên sẽ có bị truy tố hay không.

2. Bán thanh danh hoàng tử Anh giá 500.000 bảng

Đã ngậm ngùi xách túi khỏi hoàng gia Anh sau khi chia tay hoàng tử Andrew, bà Sarah Ferguson vẫn tranh thủ vớt vát… trọn gói với cú rao bán “sự chăm sóc” của chồng cũ giá 500.000 bảng Anh (gần 720.000 USD).

 
"Nhờ" vụ bê bối bán danh tiếng chồng cũ mà bà Ferguson (trái) có dịp được trò chuyện với Oprah Winfrey - Ảnh: Lalate

“Nếu muốn được anh ấy chăm sóc chuyện làm ăn của mình, hãy chăm sóc tôi và anh ấy sẽ chăm sóc anh… Anh sẽ lấy lại gấp 10 lần”, Ferguson đã tuyên bố giòn giã như thế khi nhận 40.000 USD "tiền đặt cọc hối lộ" từ tay một doanh nhân. Xui cho Ferguson, đó là doanh nhân "dỏm". Nghề thật của anh chàng này là… nhà báo và lập tức mọi chuyện bị bung um xùm ra trước công luận.

Điện Buckingham phủ nhận mọi liên quan đến “phi vụ 500.000 bảng Anh”. Còn Ferguson thì chọn cách công khai xin lỗi. Nhưng cũng nhờ chuyện này mà người đàn bà 50 tuổi có dịp được lên talk show nổi tiếng của Oprah Winfrey, nơi bà giải thích là đang say rượu lúc “buôn danh dự chồng cũ”.

3. Ngoại tình, bom sex và những hình xăm

Cô đào Sandra Bullock dường như có tất cả trong tay: sắc đẹp, thông minh, giải Oscar, một anh chồng tuy hơi khó bảo nhưng đẹp trai và tận tụy…

 
Những hình ảnh ngọt ngào giữa Bullock và James chỉ còn là quá khứ - Ảnh: Reuters

Ngay từ đầu, những người yêu mến Bullock đã hướng cặp mắt đầy hoài nghi về phía anh chàng ưa xăm mình và mê mô tô Jesse James. Họ chỉ tạm yên lòng cho đến khi cặp đôi cứ suốt ngày quấn lấy nhau này đi đến một kết thúc đẹp: đám cưới.

Giữa lúc 2 người đang tay trong tay, "quả bom sex" đầy hình xăm Michelle Mcgee bất ngờ đem bán những lần lên giường của cô nàng với Jesse James cho một tờ báo lá cải. Đến lượt hàng loạt phụ nữ ở trong bóng tối khác cũng bước ra chỗ sáng, làm cho danh sách người tình của Jesse James cứ… dài ra mãi.

Chuyện gì đến phải đến: Bullock và James ly dị hồi tháng 6 vừa qua.

4. Khi Mel Gibson mất bình tĩnh

Mel Gibson là một cái tên quá quen thuộc với công chúng, cả về những bộ phim đình đám và những quan điểm đầy tranh cãi của ông. Nhưng khó ai có thể hình dung là vị đạo diễn của nhiều bộ phim được ca tụng này lại bạo lực và… thô tục đến thế!

 
Mel Gibson - Ảnh: Getty Images


Thiên hạ đã thực sự sốc khi cuộc chửi rủa qua điện thoại giữa Gibson với cô bạn gái đã có chung con với ông (với Gibson, đây là đứa con thứ 8) bị quẳng ra chỗ đông người. Giữa những câu chửi thề tục tĩu là những lời lăng mạ cả về tình dục và sắc tộc nặng nề đến khó tin.

Nhưng Oksana Grigorieva, cô người tình của Gibson cũng không phải là vô can, đem "đổ cả thùng dầu" to khủng bố vào "chảo lửa" Gibson đang sôi sùng sục.

5. Thành phố nhỏ, xì căng đan to

Bell, cái thành phố bé tẹo nằm ở ngoại ô Los Angeles (bang California, Mỹ) bỗng dưng trở nên "nổi tiếng" khi cảnh sát ập tới bắt 8 quan chức chóp bu, gồm cả thị trưởng và phó thị trưởng thành phố. Họ bị tình nghi biển thủ tới 5,5 triệu USD, trong đó có vị quan to mỗi năm thản nhiên bỏ vào túi đều đặn 750.000 USD, tức vượt xa lương của Tổng thống Mỹ.

 
 Một kết thúc "có hậu" cho mấy ông quan tham ở Bell - Ảnh: Daily Bail

6. Nghỉ việc bằng cầu trượt thoát hiểm của máy bay

Chuyện xảy ra khi máy bay của hãng Jet Blue đang hạ cánh ở Mỹ. Mặc cho tiếp viên liên tục nhắc nhở hành khách ngồi im cho tới khi máy bay dừng hẳn, một quý ông cứ lui cui mở khoang hành lý, khiến nó va mạnh vào đầu tiếp viên Steven Staler. Chịu hết nổi, Staler nhảy tới loa thông báo để lớn tiếng chửi rủa, tuyên bố nghỉ việc, chộp lấy 1 lon bia rồi mở cửa thoát hiểm, trượt ra ngoài trên cầu trượt khẩn cấp!

 
Thoát viễn cảnh tù tội, Staler trở thành ngôi sao - Ảnh: My Space

Staler bị bắt sau đó với án tù treo lơ lửng trên đầu, bởi việc anh ta trượt xuống đột ngột như thế có thể khiến người đứng dưới sân bay bị thương, thậm chí tử vong.

Cuối cùng, Staler đã thoát được viễn cảnh tù tội nhờ chịu kiểm tra sức khỏe tâm thần và học cách xử lý khi bị ức chế. Cuộc nghỉ việc đình đám của Staler đã biến anh ta thành ngôi sao chỉ sau một đêm, với hàng núi thư hâm mộ gửi vào trang Facebook của anh ta, trong đó không thiếu thư ngưỡng mộ của nhiều tiếp viên khác, những người cũng thường xuyên chịu hết nổi những hành khách vô nguyên tắc nhưng không “can đảm” bằng Staler.

7. Mớ bong bong của Charlie Sheen

Năm qua quả là “đáng nhớ” với ngôi sao lắm tài nhiều tật của Two and a Half Men: anh chàng Charlie Sheen. Sau cú “thao dượt võ thuật” với cô vợ thứ 3 để rồi bị bắt, Sheen bị vợ ly thân. Đến tháng 10 vừa qua, cảnh sát được gọi đến một khách sạn ở New York (Mỹ) để “xử” một người đàn ông say quắc cần câu, miệng lảm nhảm liên hồi, trên người thì “không được che đậy đầy đủ”. Cảnh sát cũng được dịp chứng kiến căn phòng bị đập phá tan với thiệt hại lên đến chừng 7.000 USD. Nhân vật chính không ai khác hơn là Sheen.

 
 Chân dung "người hùng võ thuật" Charlie Sheen - Ảnh: Time

Trong phòng của Sheen còn có một diễn viên phim cấp 3. Cô này sau đó “tố” Sheen là thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với cô, khiến ngôi sao Two and a Half Men quay qua kiện trở lại, bảo rằng cô nàng bịa đặt để tống tiền.

8. “Khoe hàng” với… trẻ con

Có lẽ chiếc váy mà Katy Perry mặc trong chương trình truyền hình Sesame Street thuộc loại tao nhã nhất đối với bản thân cô nàng sexy này. Nhưng giữa một chương trình chuyên về giáo dục cho con trẻ, nó vẫn quá… khiếm nhã.

 
 Chiếc đầm thiếu trên hở dưới này khiến các bậc phụ huynh nổi đóa - Ảnh: Time

Các bậc phụ huynh la ó ầm ĩ, bảo rằng con cái của họ không cần thiết phải nhìn cả bộ ngực lộ ra gần hết và cặp chân dài khêu gợi của Perry. Thế là đoạn video có mặt Perry bị xóa khỏi chương trình, tuy nó vẫn xuất hiện trên YouTube.

9. Dora kiện Nickelodeon

Lại thêm một vụ ầm ĩ nữa liên quan đến chương trình giải trí của trẻ con. Lần này, các nhà quản lý chương trình Nickelodeon phải nhức đầu giải quyết vụ kiện của Caitlin Sanchez, cô bé 14 tuổi lồng tiếng cho nhân vật hoạt hình Dora nổi tiếng. 

 
Nhân vật hoạt hình Dora- Ảnh: Getty Images

Gia đình Sanchez kiện rằng cô bé bị lừa ký một hợp đồng không công bằng và bị đuổi thẳng cổ khi cô than phiền. Nickelodeon thì phản biện đã trả cho cô bé hơn 300.000 USD và cho cô bé nghỉ việc do giọng cô đã quá “già” cho chương trình trẻ con này. May thay, các fan của Dora còn quá nhỏ để hiểu được vụ lùm xùm.

10. CEO mất chức vì tình và tiền

Với tình, đó là tình vụng trộm; còn tiền, đó là tiền lạm chi của công ty. Nhân vật chính trong vụ này là người lẫy lừng trên thương trường: Mark Hurd - Giám đốc điều hành của ông "khổng lồ" Hewlett Packard. Chuyện bắt đầu từ một cáo buộc quấy rối tình dục, dẫn tới vụ vén màn bật ra cô người tình xinh xắn Jodie Fisher và kết luận sếp lớn dùng tiền công ty để “bao” người đẹp.

 
Mark Hurd - Ảnh: Reuters

Điều gì đến phải đến: nhà lãnh đạo tài ba phải viết đơn xin nghỉ việc. Nhưng ngoài tổn thất về tinh thần, Hurd cũng không phải thiệt thòi gì cho lắm với món tiền nghỉ việc hậu hĩnh và sau đó là chuyến đáp ngoạn mục xuống "sân bay" Oracle, đối thủ đáng gờm của HP.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.