Những người đàn ông 40 tuổi vẫn... còn trinh ở Nhật Bản

08/06/2015 17:13 GMT+7

(TNO) Anh Takashi Sakai năm nay 41 tuổi, khỏe mạnh, có công việc ổn định và một nụ cười quyến rũ, nhưng... chưa từng quan hệ tình dục với bất kỳ ai. Đây chỉ là một trong số nhiều người đàn ông trung niên Nhật Bản vẫn còn “trinh tiết”, theo AFP.

(TNO) Anh Takashi Sakai năm nay 41 tuổi, khỏe mạnh, có công việc ổn định và một nụ cười quyến rũ, nhưng... chưa từng quan hệ tình dục với bất kỳ ai. Đây chỉ là một trong số nhiều người đàn ông trung niên Nhật Bản vẫn còn “trinh tiết”, theo AFP.

Những người đàn ông trung niên vào lớp học vẽ phụ nữ khỏa thân để hiểu rõ về hình thể phụ nữ - Ảnh: AFP
Dù không phải người đồng tính, anh Sakai chưa từng có bất kỳ mối quan hệ tình cảm nào với phụ nữ và cũng không biết phải làm sao để có bạn gái, theo AFP. “Không phải tôi không thích phụ nữ. Tôi ngưỡng mộ phụ nữ, nhưng tôi không thể tìm được bạn gái”, anh Sakai cho hay.
Trường hợp của anh Sakai nghe giống như một nhân vật trong một bộ phim hài của Hollywood The 40-Year-Old Virgin (tạm dịch: 40 tuổi vẫn còn trinh). Bộ phim này khắc họa một người đàn ông Mỹ đến tuổi 40 vẫn chưa có bạn gái và chưa quan hệ tình dục lần nào. Trong tiếng Nhật, những người đàn ông chưa từng quan hệ tình dục lần nào được gọi là “yaramiso”, theo AFP
Viện Nghiên cứu Dân số và An ninh Xã hội Nhật Bản hồi năm 2010 đã tiến hành một cuộc khảo sát, phát hiện khoảng 1/4 đàn ông Nhật Bản chưa kết hôn, trong độ tuổi 30, vẫn “còn trong trắng”. Số liệu năm 2010 tăng 3% so với cuộc khảo sát tương tự thực hiện vào năm 1992, theo AFP. Thời gian này trùng với giai đoạn suy thoái kinh tế của Nhật Bản.
Bà Yoko Itamoto, một chuyên gia về mai mối hôn nhân, nhận định tình hình kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng nhiều đến đàn ông Nhật Bản, bởi nhiều người phải chật vật tìm công việc toàn thời gian ổn định. Nhiều người đàn ông mất hết tự tin bởi họ không dồi dào về mặt tài chính. Trong vòng hai thập niên qua, tình hình này ngày càng trở nên khắc nghiệt và đầy cạnh tranh đối với nhiều đàn ông Nhật Bản, bà Itamoto nhận định.
Một kỹ sư 49 tuổi người Nhật Bản, đề nghị giấu tên, cho biết anh vẫn đang gặm nhấm nỗi đau do không thể có được mối quan hệ về mặt thể xác lẫn tinh thần với một người phụ nữ. Hai lần trong đời vị kỹ sư có cảm xúc lãng mạn và ham muốn tình dục với phụ nữ: lần đầu tiên năm 20 tuổi và lần tiếp theo... 20 năm sau đó. Cả hai lần, anh bị cả hai người phụ nữ cự tuyệt không cho quan hệ tình dục.
Sau hai lần bị cự tuyệt, viên kỹ sư bị sụt cân nghiêm trọng và hiện anh ta lo lắng về nguy cơ sống đến cuối đời trong cảnh độc thân và “còn trinh”.
Học viện dành cho đàn ông còn trinh
Một người đàn ông vẽ tranh phụ nữ khỏa thân trong chương trình Virgin Academia - Ảnh: AFP
So sánh trực tiếp thì khó đưa ra kết luận, nhưng người Nhật Bản nói chung dường như ít quan hệ tình dục so với những nước phát triển khác, theo nhận định của AFP. 
Trong cuộc khảo sát năm 2010 kể trên, 68% thanh niên 18 - 19 tuổi ở Nhật Bản cho biết họ còn trinh. Tỉ lệ người còn trinh trong độ tuổi 15 - 20 ở châu Âu thấp hơn nhiều, theo một nghiên cứu do hãng sản xuất bao cao su Durex thực hiện cùng năm đó.
Đối với ông Shingo Sakatsume, có một câu hỏi hóc búa về xã hội Nhật Bản: một đất nước mà những hình ảnh về tình dục có ở khắp nơi - trên truyền hình, truyện tranh và trên những con phố - lại có nhiều người đàn ông còn trinh đến vậy.
“Ở Nhật Bản ngày nay, chúng tôi chẳng có nơi nào để học về tình dục hoặc cách thiết lập những mối quan hệ lãng mạn”, ông Sakatsume cho hay.
Chính vì vậy, ông Sakatsume điều hành một tổ chức phi chính phủ có tên “White Hands” (tạm dịch: Những bàn tay trắng), hiện tiến hành chương trình "Virgin Academia" (tạm dịch: Học viện dành cho những người đàn ông còn trinh).
Chương trình này cung cấp những lớp học về cách tìm bạn gái và duy trì mối quan hệ tình dục. Anh Sakai đã đăng ký tham gia Virgin Academia và vào những lớp học vẽ phụ nữ khỏa thân để giúp người học hiểu được cơ thể phụ nữ. “Lần đầu tiên tôi làm điều này, vào mùa thu năm ngoái, tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Cơ thể của phụ nữ rất đẹp”, Sakai nói.
Anh Sakai cho biết thời gian tham gia Virgin Academia rất hữu ích, nhưng chưa rõ mình có tìm được bạn gái hay không. “Cũng không nên quá bi quan. Nói chung, là một người đàn ông còn trinh cũng không chết chóc gì”, người đàn ông 41 tuổi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.