Nhóm tay súng lạ mặt hạ 12 phần tử IS tại Syria

08/03/2015 20:07 GMT+7

(TNO) Một nhóm tay súng chưa xác định đã tiêu diệt ít nhất 12 phần tử vũ trang thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thị trấn al-Mayadin, miền đông Syria.

(TNO) Một nhóm tay súng chưa xác định đã tiêu diệt ít nhất 12 phần tử vũ trang thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thị trấn al-Mayadin, miền đông Syria, Reuters ngày 8.3 dẫn thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR).

Các tay súng thuộc IS - Ảnh: Reuters
SOHR cho hay một nhóm tay súng hiện chưa rõ danh tính đã tiêu diệt ít nhất 12 phần tử IS trong một đợt tấn công vào ban đêm tại thị trấn al-Mayadin (Syria), khu vực gần biên giới Iraq bị IS kiểm soát.
Nhóm tay súng này đi trên ít nhất 2 xe mô tô, nổ súng vào một đội tuần tra của IS, sau đó tấn công vào các tay súng IS canh giữ tại một tòa án gần đó.
Trong khi đó, một nhóm tay súng khác đã tấn công vào chốt kiểm soát của IS tại cùng thị trấn trên, tiêu diệt và làm bị thương một số lượng chưa rõ các phần tử IS, nhóm quan sát cho biết.
Al-Mayadin là thị trấn thuộc tỉnh Deir al-Zor, gần như hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của IS từ năm ngoái. Thị trấn này nằm cách biên giới Iraq khoảng 60 km.
Quân đội Syria ngày 7.3 cho hay đã tiêu diệt một thủ lĩnh của IS trong cuộc không kích tại tỉnh Hama, miền trung Syria. Trong khi đó, nhóm quan sát cho biết 2 sĩ quan và 26 phần tử IS đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.