Nhiều phụ nữ Malaysia phục vụ tình dục cho IS vì tin được ‘sạch tội’

31/03/2015 14:31 GMT+7

(TNO) Những người phụ nữ Malaysia bị bắt giữ vì trốn sang Syria để gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thú nhận với cảnh sát rằng họ nghĩ phục vụ tình dục cho các tay súng Hồi giáo sẽ giúp họ được ‘sạch tội’.

(TNO) Những người phụ nữ Malaysia bị bắt giữ vì trốn sang Syria để gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thú nhận với cảnh sát rằng họ nghĩ phục vụ tình dục cho các tay súng Hồi giáo sẽ giúp họ được "sạch tội", một quan chức an ninh cấp cao của Malaysia cho biết, theo The Star.

Phụ nữ Malaysia trên một con đường ở Kuala Lumpur - Ảnh: Reuters 

Phát biểu tại một hội thảo về mối đe dọa từ IS, ông Datuk Ayob Khan, một quan chức cấp cao thuộc đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố của Malaysia, thông báo cảnh sát đã bắt giữ nhiều phụ nữ nước này sau khi họ tìm cách chạy sang Syria để gia nhập IS.

Những người bị bắt thú nhận mục đích gia nhập IS là nhằm “mua vui” cho 4 tay súng Hồi giáo cùng một lúc.

“Lý do họ chạy sang đó để thỏa mãn dục vọng của 4 tay súng Hồi giáo cùng một lúc vì họ nghĩ rằng làm như vậy sẽ giúp họ gột rửa sạch mọi tội lỗi”, ông này cho hay.

“Họ đã bị tẩy não để tin rằng chuyến đi này là một phần của cuộc chiến tranh thần thánh”, theo quan chức Malaysia.

Cho đến nay đã có 75 người được cho là có liên hệ với IS bị bắt ở Malaysia, theo thống kê của The Star.

Tại bang Malacca, khoảng 5.000 viên chức nhà nước trong bang sẽ được kiểm tra để tìm hiểu xem liệu họ có liên hệ với IS hay không. Một quan chức cấp cao của chính quyền bang này nói với The Star rằng động thái nói trên được tiến hành sau khi một số nhân viên trong chính quyền bang bị cảnh sát theo dõi vì đã tỏ ra quan tâm đến IS.

Nhật báo Malaysia The Star cho biết việc kiểm tra sẽ được tiến hành dựa theo hành vi và cách thức giao tiếp trên các trang mạng xã hội của số nhân viên kể trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.