Nhiều nước hỗ trợ Myanmar khắc phục thảm họa

28/03/2011 01:01 GMT+7

Sau khi Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva quyết định hỗ trợ 3 triệu bahts cho người dân Myanmar bị ảnh hưởng bởi trận động đất hôm 24.3 và tuyên bố sẵn sàng gửi người qua để hỗ trợ khắc phục hậu quả, Chính phủ Trung Quốc cũng hỗ trợ khẩn cấp 500.000 USD cho Myanmar. Trước đó, ông Trần Phước Anh, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, cho hay đại sứ các nước ASEAN đã thảo luận việc hỗ trợ nạn nhân động đất.

Hôm qua, Chính phủ Myanmar tiếp tục gửi hàng cứu trợ đến những vùng bị ảnh hưởng ở phía bắc, gần biên giới với Thái Lan và Lào. Đến nay, chưa có con số thương vong chính thức trong trận động đất 6,8 độ Richter. Theo truyền thông Myanmar, ít nhất 75 người thiệt mạng, còn tờ Bangkok Post của Thái Lan đưa tin tính đến hôm qua, số người chết đã lên đến 150 người.

Trong một diễn biến khác, Tân Hoa xã dẫn nguồn Văn phòng khí tượng Fiji cho hay đã xảy ra 2 trận động đất với cường độ lần lượt là 6,4 và 5,9 độ Richter ở mũi Udu, phần cực bắc của quần đảo Fiji vào sáng qua. Theo cơ quan nói trên, cơn địa chấn 6,4 độ Richter xảy ra vào 10 giờ 49 phút (giờ địa phương) ở độ sâu 160 km so với mặt nước biển, trong khi trận thứ 2 tiếp theo đó ở độ sâu 13,4 km. Hai trận động đất đã gây chấn động nhiều khu vực đông bắc Fiji. Tuy nhiên, chưa có báo cáo thương vong và thiệt hại cũng như cảnh báo sóng thần.

Cùng ngày, một trận động đất khác cũng xảy ra ngoài khơi bờ biển Chiapas, Mexico vào lúc 6 giờ 21 phút sáng (giờ địa phương). Cường độ của trận động đất này là 5,8 độ Richter, theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ. Tâm chấn cách Suchiate, bang Chiapas khoảng 16 km về hướng tây nam và ở độ sâu khoảng 86 km.

H.G - Minh Quang
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.