Nhật sẽ tuyên chiến với Triều Tiên nếu bắn tên lửa vào Mỹ

20/05/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani tuyên bố nước này sẽ tấn công Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng bắn tên lửa vào Mỹ.

(TNO) Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani tuyên bố nước này sẽ tấn công Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng bắn tên lửa vào Mỹ.

Quân đội Nhật Bản sẽ đáp trả nếu Triều Tiên tấn công đồng minh Mỹ - Ảnh: Reuters

Báo Mainichi Shimbun (Nhật Bản) ngày 19.5 cho biết ông Nakatani đã đưa ra tuyên bố trên trong lần xuất hiện trên chương trình của đài truyền hình Fuji.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản còn nói thêm rằng hành động đáp trả của Tokyo sẽ được tiến hành trong trường hợp nước Mỹ đang bị Triều Tiên tấn công và thiệt hại dự kiến sẽ rất nghiêm trọng.

Korea Times (Hàn Quốc) dẫn lời giới quan sát tại nước này bình luận rằng việc Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đưa ra một phát biểu về khả năng tấn công Triều Tiên là điều hiếm khi xảy ra.

Phát biểu này được đưa ra sau khi Washington và Tokyo điều chỉnh lại định hướng phòng vệ chung vào cuối tháng 4; theo đó quân đội Nhật Bản có thể mở rộng hoạt động ra bên ngoài lãnh thổ.

“Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản cần phải chia sẻ thông tin về khả năng Triều Tiên phóng tên lửa theo thỏa thuận 3 bên về thông tin tình báo. Nhật Bản cần có sự phê duyệt trước khi tấn công Triều Tiên vì hành động này sẽ gây ra tác động rất lớn đến bán đảo Triều Tiên”, một quan chức giấu tên của Hàn Quốc nói với Korea Times.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.