Nhà tù Mỹ thả nhầm tù nhân tội giết người

30/09/2015 14:44 GMT+7

(TNO) Giới chức bang Louisiana (Mỹ) đang tức tốc săn tìm một tù nhân sắp bắt đầu thụ án vì tội giết người đã được nhà tù... thả nhầm.

(TNO) Giới chức bang Louisiana (Mỹ) đang tức tốc săn tìm một tù nhân sắp bắt đầu thụ án vì tội giết người đã được nhà tù... thả nhầm.

Nhà tù Dixon tại bang Louisiana (Mỹ) đã thả nhầm một tội phạm giết người - Ảnh minh họa: ReutersNhà tù Dixon tại bang Louisiana (Mỹ) đã thả nhầm một tội phạm giết người - Ảnh minh họa: Reuters
Người phát ngôn cơ quan cải tạo tại bang Louisiana, bà Pam Laborde ngày 29.9 cho biết tù nhân tên Benjuiel Johnson đã được thả vào ngày 22.9 sau khi thụ án xong tại trại cải tạo Dixon, theo ABC News.
Tuy nhiên, bà Laborde cho biết Johnson đáng lẽ phải được chuyển đến nhà tù tại Iberville để thi hành mức án 40 năm. ABC News dẫn kênh truyền hình địa phương cho hay sau khi bắn chết một người hồi năm 2010, Johnson bị kết tội ngộ sát và sở hữu vũ khí trái phép. Người này bị phạt tù tổng cộng 40 năm cho 2 tội danh trên. Tại thời điểm đó, Johnson vẫn đang chịu án tại nhà tù Dixon.
Bà Laborde nói rằng nhân viên nhà tù đáng lẽ phải thông báo việc thả Johnson cho cơ quan chức năng vùng Iberville.
Người phát ngôn cơ quan cải tạo Louisiana cũng nói rằng văn phòng cảnh sát trưởng Iberville đã liên lạc với các quan chức nhà tù Dixon ngày 28.9 sau khi nhận được tin Johnson có thể đã được thả. Các quan chức cũng liên lạc với gia đình của Johnson.
“Chúng tôi đang dùng mọi nguồn lực để có thể đưa ông ta trở lại nhà tù. Những người chịu trách nhiệm sẽ bị xử lý kỷ luật”, bà Laborde nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.