Nhà Trắng: Tổng thống Trump sẵn sàng 'hành động quyết định' với Triều Tiên

18/04/2017 09:31 GMT+7

Nhà Trắng ngày 17.4 thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump không đặt “lằn ranh đỏ” trong việc đối phó CHDCND Triều Tiên nhưng sẵn sàng có hành động mang tính quyết định vào thời điểm thích hợp.

“Tôi nghĩ chúng ta đã bàn lằn ranh đỏ trong quá khứ về vấn đề Syria, nhưng việc đưa ra lằn ranh đỏ trước đó thật sự không có tác dụng… Tôi không nghĩ các bạn sẽ thấy tổng thống vẽ ra lằn ranh đỏ trên cát, nhưng tôi nghĩ hành động mà ông ấy tiến hành đối với Syria cho thấy khi thời điểm thích hợp, tổng thống sẽ có hành động quyết định”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer phát biểu với giới phóng viên, theo Yonhap.
Hôm 7.4 (theo giờ Việt Nam), ông Trump đã ra lệnh phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân ở Syria.
Ông Spicer đưa ra phát biểu trên khi được hỏi liệu Tổng thống Donald Trump có áp dụng “lằn ranh đỏ” đối với vấn đề Triều Tiên hay không. Ông nhấn mạnh rằng Trung Quốc đang đóng vai trò tích cực trong vấn đề này và sẽ tiếp tục gây sức ép lên Triều Tiên. Dù vậy, Washington sẽ tiếp tục kêu gọi Bắc Kinh có thêm hành động đối với Bình Nhưỡng, theo ông Spicer.
Trước đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã cảnh báo rằng xung đột liên quan đến Triều Tiên có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và sẽ không có bên nào chiến thắng, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.