Nhà máy hạt nhân Hàn Quốc bị tin tặc tấn công

23/12/2014 11:34 GMT+7

(TNO) Một quan chức Hàn Quốc vào ngày 23.12 cho biết Seoul không loại trừ khả năng CHDCND Triều Tiên có dính líu vào vụ tấn công mạng một hãng điều hành nhà máy điện hạt nhân.

(TNO) Một quan chức Hàn Quốc vào ngày 23.12 cho biết Seoul không loại trừ khả năng CHDCND Triều Tiên có dính líu vào vụ tấn công mạng một hãng điều hành nhà máy điện hạt nhân.

Hàn Quốc đang nghi ngờ CHDCND Triều Tiên đánh cắp thông tin từ một hãng điều hành nhà máy điện hạt nhân - Ảnh minh họa: Reuters

Công ty thủy điện và điện hạt nhân KHNP, hãng điều hành 23 nhà máy điện hạt nhân tại Hàn Quốc, hôm 22.12 thông báo hệ thống máy vi tính của công ty đã bị tin tặc thâm nhập, nhưng các dữ liệu quan trọng chưa bị mất cắp, theo Reuters.

Một nguồn tin từ bộ phận điều tra thuộc phòng công tố Seoul cho hay vụ tấn công mạng có những điểm tương đồng với các vụ tấn công có Triều Tiên dính líu vào trước đó.

Vụ tấn công mạng kể trên đặt Hàn Quốc vào tình trạng báo động, Reuters đưa tin. Vụ việc diễn ra khi Mỹ vừa lên tiếng cáo buộc Bình Nhưỡng tấn công mạng tập đoàn Sony.

Nguồn tin từ Hàn Quốc của Reuters cho biết thêm rằng Seoul đã nhờ phía Mỹ giúp điều tra vụ tấn công mạng công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân.

Một người chưa rõ danh tính đã lên trang mạng xã hội Twitter nhận trách nhiệm vụ tấn công và đòi chính phủ Hàn Quốc đóng cửa 3 lò phản ứng hạt nhân cũ vào ngày 25.12. Người này cũng yêu cầu tiền chuộc để lấy lại các thông tin bị mất.

Nhân vật nặc danh này tự nhận là chủ tịch một tổ chức chống hạt nhân ở Hawaii, đồng thời khẳng định sẽ tuồn các thông tin lấy được từ KHNP nếu yêu cầu không được đáp ứng.

Tuy nhiên, KHNP và chính phủ Hàn Quốc cho biết không bị mất dữ liệu quan trọng và vụ tấn công không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các lò phản ứng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.