Nhà báo Mỹ 'tiết lộ' kế hoạch của CIA muốn lật đổ ông Putin

06/07/2015 11:29 GMT+7

(TNO) Mỹ đang nuôi kế hoạch lật đổ Tổng thống Nga Vladimir Putin và thay thế ông bằng những nhân vật do Cục Tình báo Trung ương (CIA) hậu thuẫn, nhà báo điều tra Wayne Madsen trả lời kênh tin tức Iran Press TV.

(TNO) Mỹ vẫn đang nuôi kế hoạch lật đổ Tổng thống Nga Vladimir Putin và thay thế ông bằng những nhân vật do Cục Tình báo Trung ương (CIA) hậu thuẫn, nhà báo điều tra Wayne Madsen (Mỹ) trả lời kênh tin tức Iran Press TV. 

CIA vẫn đang âm thầm hậu thuẫn các thế lực lật đổ ông Putin? - Ảnh: ReutersCIA đang âm thầm hậu thuẫn các thế lực lật đổ ông Putin? - Ảnh: Reuters
"Hiện vẫn còn những người Mỹ mơ về việc lật đổ ông Putin và thay thế ông bằng những nhà tài phiệt như Mikhail Khodorkovsky, hoặc một số băng đảng Nga do CIA và George Soros hậu thuẫn", Press TV dẫn lời ông Wayne Madsen nói hôm 5.7.
Tỉ phú George Soros là người bị buộc tội từng dùng tiền tài trợ lật đổ chính phủ một số nước tại Đông Âu và Trung Á, theo Press TV.
Trong khi đó, Khodorkovsky là nhà tài phiệt từng được tạp chí Forbes đánh giá giàu nhất nước Nga, vốn gắn liền với biệt danh "kẻ thù số một của ông Putin".
"Những biểu hiện mới nhất về điều này dĩ nhiên là những gì CIA hậu thuẫn cái gọi là Hỗ trợ dân chủ châu Âu, tương tự như Quỹ Hỗ trợ dân chủ Quốc gia của CIA đã bị loại khỏi Mỹ", ông Madsen nói.
Ông Madsen, được mô tả là một người chuyên về thuyết âm mưu, cũng cho rằng lúc này "Mỹ có xu hướng cô lập Nga, làm suy yếu chính quyền Moscow", và bất chấp Nga đang bày tỏ thiện chí, sẽ không có khả năng có được một phản ứng tương tự từ Mỹ.
Ông nói tiếp: "Sẽ rất khó khăn để Tổng thống Putin có được bất cứ sự hồi đáp đáng kể nào từ phía Mỹ về những thiện chí hòa bình mà ông đã đưa ra cho Tổng thống Obama một cách rõ ràng".
Những ý kiến của nhà báo Madsen, chủ blog Wayne Madsen Report, được đưa ra trong cuộc phỏng vấn nhân dịp quốc khánh Mỹ. Ông nói: "Tổng thống Putin đã đúng khi nói về việc ông và Tổng thống Obama cần phải cùng ngồi lại để đàm phán về vấn đề hạt nhân Iran cũng như các vấn đề khác".
Mới đây, Tổng thống Putin đã bất ngờ gọi điện cho Tổng thống Obama để bàn về các vấn đề chung trong bối cảnh quan hệ Nga - Mỹ căng thẳng. Ông Putin cũng gửi điện chúc mừng quốc khánh Mỹ, đề cao việc hợp tác vì lợi ích chung, mặc dù trước đó trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Nga, ông Putin khẳng định "các thế lực thù địch đang muốn cô lập Nga".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.