Người Việt vận chuyển ma túy tại Singapore thoát án tử nhờ… bệnh hiểm nghèo

30/05/2015 09:33 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ Việt Nam phạm tội vận chuyển ma túy tại Singapore đã được tòa giảm từ mức tử hình xuống còn án tù vào ngày 29.5 nhờ có các tình tiết giảm nhẹ.

(TNO) Một người phụ nữ Việt Nam phạm tội vận chuyển ma túy tại Singapore đã được tòa giảm từ mức tử hình xuống còn án tù vào ngày 29.5 nhờ có các tình tiết giảm nhẹ.

Một gói ma túy đá - Ảnh: Reuters

Kênh truyền hình Channel News Asia (Singapore) cho biết Hoang Thi Tuong Van, 35 tuổi, bị tuyên án 22 năm tù sau khi nhận tội vận chuyển hơn 250 g ma túy đá.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết liên quan đến vụ án, tòa đã giảm từ mức án tử hình xuống còn án tù, theo Channel News Asia ngày 28.5.

Trước đó, luật sự bào chữa cho bị cáo cho biết Van là quả phụ vì chồng chết trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra 2 năm sau khi 2 người lấy nhau. Từ đó trở đi cô một mình nuôi đứa con trai 7 tuổi.

Ngoài ra, một đợt kiểm tra sức khỏe sau khi Van bị bắt đã phát hiện cô mắc phải một căn bệnh nan y, kênh truyền hình Singapore cho biết, nhưng không nói rõ bệnh gì.

Phía bào chữa trình bày với tòa rằng tình trạng sức khỏe của bị cáo nên được xem như tình tiết giảm tội.

Theo báo cáo từ cơ quan điều tra Singapore, từ New Dehli, Van đáp máy bay đến Singapore ngày 26.9.2012, với một túi xách có chứa 3 gói ma túy đá nặng tổng cộng gần 3 kg.

Cô này sau đó mua vé xe buýt đi Kuala Lumpur, nhưng bị nhân viên Cục quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) chặn lại để kiểm tra tại một trạm kiểm soát trên đường. Do nghi ngờ Van giấu ma túy, nhân viên Cục Phòng chống Ma túy Trung ương Singapore (CNB) cắt lớp vải lót của chiếc túi xách và phát hiện 3 gói ma túy được giấu bên trong.

Qua thẩm tra, cơ quan điều tra Singapore còn phát giác Van được một đối tượng châu Phi tên Brave hứa cho 1.000 USD và một chuyến đi mua sắm ở Malaysia nếu chịu đem chiếc túi chứa ma túy đá từ Ấn Độ sang Malaysia.

Báo cáo điều tra của phòng công tố Singapore cho biết Van đã bắt đầu nghi ngờ mình đang phải vận chuyển ma túy khi cô tiếp tục nhận thêm hướng dẫn về chuyến đi từ Kim, một đầu mối của Brave ở Việt Nam.

Kim giúp Van bay từ Việt Nam sang Ấn Độ, và tại đây Van gặp một đầu mối khác của Brave là một người đàn ông châu Phi có tên Tony. Người này sau đó đã đưa túi xách chứa “hàng đá” và một cái túi tương tự cho một người Indonesia, theo báo cáo từ cơ quan điều tra Singapore.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.