Người Việt ở Sendai có thể gọi điện, dùng internet

14/03/2011 00:23 GMT+7

Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên qua điện thoại, bạn Lê Hương Linh tại thành phố Sendai thuộc tỉnh Miyagi, một trong những nơi bị sóng thần tàn phá nặng nề nhất, cho biết các sinh viên ở Đại học Tohoku đều an toàn và điện, mạng điện thoại, internet đã được khôi phục.


Xếp hàng mua nhu yếu phẩm - Ảnh: Reuters

Ngay sau khi truy cập được internet, nhiều người Việt Nam ở Sendai lập tức thông báo tình hình của mình cho bạn bè và gia đình biết. Bạn Nguyễn Trường Thanh viết trên trang Facebook của mình: “Mới trở về từ địa ngục. Nhờ trời, nhờ phúc ông bà tổ tiên, 2 vợ chồng không sao. Cám ơn mọi người đã hỏi thăm”. Còn bạn Đoàn Thị Lan Anh viết: “Kinh khủng quá!!! Cảm giác trở về từ cõi chết... bây giờ thì sung sướng và hạnh phúc vô cùng. Có thức ăn, chỗ ở, điện, và internet”. Sinh viên Đinh Ngọc Hưng thì vui mừng: “Sau 3 ngày sống trong bóng tối và sợ hãi, nhà tớ, em, anh, con, cháu đã có điện, nước, gas đầy đủ”.

Trong thư điện tử gửi cho Thanh Niên hôm qua, du học sinh Phạm Tuấn Linh ở quận Chiba, gần Tokyo, cho hay khu vực vẫn liên tục rung chuyển vì dư chấn và Đài NHK dự báo trong vài ngày tới có thể sẽ có đợt dư chấn trên 7 độ Richter. “Người dân đổ xô mua đồ dự trữ và siêu thị chẳng còn gì để bán”. Linh cho biết chỉ mua được ít đồ dự trữ vì người khác đã tranh mua hết. Còn theo chị Nguyễn Ngọc Ánh, sống tại Tokyo, giới chức thông báo cúp nước luân phiên nên người dân đã đổ xô mua nước và tìm cách trữ nước. “Em thấy nhiều người Việt ở đây còn rửa bồn tắm để dự trữ nước”, chị Ánh kể với phóng viên Thanh Niên qua điện thoại. Chị cho biết thêm điện ở Tokyo cũng bị cúp luân phiên và đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.