Người Việt Nam bị vi khuẩn ăn nát mặt lên báo nước ngoài

25/09/2015 09:45 GMT+7

(TNO) Hãng tin Fox (Mỹ) hôm 24.9 đã có bài viết nói về hoàn cảnh của một người đàn ông ở TP HCM mắc phải chứng bệnh lạ khiến ông bị mất mũi, mắt và hàm trên.

(TNO) Hãng tin Fox (Mỹ) hôm 24.9 đã có bài viết nói về hoàn cảnh của một người đàn ông ở TP HCM mắc phải chứng bệnh lạ khiến ông bị mất mũi, mắt và hàm trên.

Ông Đạt trên gường bệnh - Ảnh: CENÔng Đạt trên gường bệnh - Ảnh: CEN

Ông Huỳnh Văn Đạt, 51 tuổi, bị chẩn đoán nhiễm phải loại vi khuẩn ăn thịt người chưa được xác định. Mặc dù phải nằm liệt giường và không thể ăn uống, nói chuyện hay nhìn được như người bình thường, nhưng trí óc ông Đạt vẫn hoàn toàn minh mẫn; và ông vẫn có thể cầm nắm, cũng như nghe được, Fox dẫn lời bà Huỳnh Thị Triều, vợ ông Đạt, cho hay.

Bi kịch bắt đầu vào năm 2004, khi ông Đạt bắt đầu bị chảy máu mũi 3 đến 4 lần/ngày. Các bác sĩ chẩn đoán ông bị lệch vách ngăn mũi nên đã cho phẫu thuật mũi. Tuy nhiên, một năm sau, ông phát hiện hàm trên xuất hiện một lỗ lớn và khi uống nước, nước chảy ngược lên mũi.

Vài tháng sau đó, cái lỗ cứ ngày một lan rộng ra, ông Đạt tiếp tục đi khám và được bác sĩ cho mổ lần thứ 2, nhưng vẫn không khỏi.

Các bác sĩ tại 2 bệnh viện khác nhau kết luận rằng ông đã mắc phải một chứng bệnh về vách ngăn mũi có thể chữa trị được, nhưng do không có đủ tiền chữa trị, nên hai vợ chồng ông Đạt phải nhờ cậy đến thuốc nam.

“Chứng bệnh quái ác này bắt đầu từ một cái lỗ trên mũi, rồi cứ thế lan ra và nó ăn luôn mũi, hàm trên và mắt anh ấy. Không có chảy máu và mặc dù vẫn có thể nói chuyện, nhưng anh nói rất đau”, bà Triều cho hay.

Hãng tin CEN (Áo) cho biết sau khi câu chuyện của ông Đạt được báo chí trong nước đăng tải vào tháng này, ông đã được giúp đỡ chữa trị, tuy nhiên CEN không cho biết chi tiết ông được giúp đỡ như thế nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.