Người nhà Bin Laden chết thảm trong vụ tai nạn máy bay ở Anh

01/08/2015 11:17 GMT+7

((TNO) Ngày 31.7 xảy ra một vụ rơi máy bay thảm khốc ở ngoại ô London, Anh làm 4 người thiệt mạng, trong đó có người của gia đình Osma Bin Laden, báo chí Anh cho hay.

((TNO) Ngày 31.7 xảy ra một vụ rơi máy bay thảm khốc ở ngoại ô London, Anh làm 4 người thiệt mạng, trong đó có người của gia đình Osma Bin Laden, báo chí Anh cho hay.

Máy bay gia đình Bin Laden đâm xuống bãi đỗ xe - Ảnh: Reuters
Trong số 4 người thiệt mạng có 2 người trong gia đình của Osama Bin Laden, đó là mẹ kế và chị (hoặc em) gái của trùm khủng bố Osama Bin Laden, người đã bị Mỹ tiêu diệt hồi 2011.
“Chúng tôi có thể khẳng định có 4 người, trong đó có cơ trưởng, trên chiếc máy bay gặp tai nạn. Tiếc rằng không ai còn sống sót”, Olga Venner, Trưởng điều tra của cảnh sát vùng Hampshire nói.
Chiếc máy bay đang chuẩn bị hạ cánh thì đâm vào bãi đỗ xe rồi cháy nổ, làm chết phi công người Jordan và 3 hành khách trên máy bay, có mẹ kế và chị (em) gái của Bin Laden, theo Daily Mail. Không ai trên mặt đất bị thương trong vụ rơi máy bay.
Trùm khủng bố Osama Bin Laden - Ảnh: Reuters
Chiếc máy bay bị cháy hoàn toàn khi đâm xuống đất. Chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn. Daily Mail loại bỏ khả năng bị khủng bố.
Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa có mặt ngay tại hiện trường khi vụ tai nạn xảy ra. Giới chức của Ả rập Xê út đã liên lạc với gia đình của Bin Laden, và những người trong gia đình nói đã biết vụ tai nạn, theo Daily Mail.
Theo Aljazeera, Đại sứ quán Ả rập Xê út ở London đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân Bin Laden sau vụ tai nạn. Tờ báo cũng cho biết giới chức Anh đang điều tra làm rõ nguyên nhân và nhanh chóng giúp đỡ gia đình đưa xác các nạn nhân về mai tang.
Đây là chiếc máy bay tư nhân loại nhe do Embraer (Brazil) sản xuất, thuộc sở hữu của gia đình Bin Laden. Chiếc Embraer Phenom 300 này trị giá 7 triệu bảng Anh, được đặt tên anh cả của Bin Laden, người đã chết hồi năm 1988 trong một tai nạn vì điện ở Texas, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.