Người Mỹ đánh giá cao Thông điệp liên bang của Tổng thống Obama

22/01/2015 09:48 GMT+7

(TNO) Có 81% người Mỹ xem Thông điệp liên bang của Tổng thống Obama là “tích cực”. Tỉ lệ này cao hơn 5% so với chỉ số năm ngoái, theo một cuộc thăm dò ý kiến nhanh do CNN thực hiện.

(TNO) Có 81% người Mỹ xem Thông điệp liên bang của Tổng thống Obama là “tích cực”. Tỉ lệ này cao hơn 5% so với chỉ số năm ngoái, theo một cuộc thăm dò ý kiến nhanh do CNN thực hiện.

51% những người tham gia đánh giá cho rằng thông điệp của ông Obama “rất tích cực”, 30% cho rằng “tích cực” và 15% nói bài phát biểu “tiêu cực”, CNN công bố kết quả thăm dò.
Khảo sát của CNN ghi nhận sự cải thiện về niềm tin trong Thông điệp Liên bang của ông Obama - Ảnh: Reuters
Hôm 21.1, ông Obama đã đọc Thông điệp liên bang năm 2015. Bài phát biểu có sự chứng kiến của hàng trăm khách mời và khoảng 30 triệu người xem qua truyền hình trực tiếp.
Các bài phát biểu cũng cho thấy người Mỹ tin tưởng hơn về khả năng chính sách của Tổng thống “sẽ đưa đất nước theo hướng đúng đắn”.
Số lượng bầu chọn cho ý kiến ấy đã tăng thêm 15% sau khi ông Obama đọc phát biểu. Trước đó CNN khảo sát cho thấy 57% tin vào chính sách của Tổng thống, và sau đó ghi nhận con số này là 72%.
Đợt thăm dò này ghi nhận sự cải thiện trong bài phát biểu của ông Obama so với năm ngoái. Theo đó, năm ngoái cũng trong cuộc khảo sát của CNN, 76% người Mỹ đánh giá “tích cực”, trong khi năm 2013 là 77%.
Thông điệp liên bang của ông Obama được đánh giá cao nhất là bài phát biểu đầu tiên năm 2009 (92% đánh giá “tích cực”; năm 2012, CNN không tiến hành khảo sát).
Các ý kiến của khán giả theo dõi Thông điệp liên bang không đại diện cho quan điểm của người Mỹ, CNN chú thích. Cụ thể, CNN lấy ví dụ những người theo đảng Dân chủ sẽ theo dõi nhiều hơn so với đảng Cộng hòa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.