Người Libya “làm loạn” ở Thổ Nhĩ Kỳ

07/12/2011 08:28 GMT+7

(TNO) Một nhóm người Libya được đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ trị thương đã định chiếm đại sứ quán nước này ở thủ đô Ankara với cáo buộc giới chức tại Tripoli đã không đoái hoài đến họ.

(TNO) Một nhóm người Libya được đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ trị thương đã định chiếm sứ quán nước này ở thủ đô Ankara với cáo buộc giới chức tại Tripoli đã không đoái hoài đến họ, báo Today’s Zaman của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ngày 6.12.

Tờ báo cho biết cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã xịt hơi cay để giải tán nhóm người nói trên và ngăn họ tràn vào bên trong sứ quán. Giới chức sứ quán đã quyết định gặp 3 đại diện của nhóm người Libya.

Trong khi đó, một nhóm người Libya đang được chữa trị ở Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm lãnh sự quán Libya ở thành phố Istanbul, theo hãng thông tấn Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ.

Khoảng 20 người Libya đã quyết định chiếm lãnh sự quán của nước này sau khi khoản tài trợ mà họ đang nhận được từ Libya bị cắt.

Tuy nhiên, các lực lượng an ninh và tổng lãnh sự Libya đã thuyết phục họ chấm dứt chiếm giữ lãnh sự quán.

Theo Tân Hoa xã, hàng chục người Libya bị thương trong các cuộc xung đột giữa lực lượng của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp và các tay súng trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi đã được đưa đến Thổ Nhĩ Kỳ để trị thương vào tháng 4.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.