Người dân Hà Lan lo lắng vì động đất

09/09/2011 10:01 GMT+7

(TNO) Người dân Hà Lan tối 8.9 (21 giờ, giờ địa phương, tức 2 giờ sáng nay 9.9, giờ VN) đã chứng kiến một trận động đất mạnh 4,5 độ Richter.

Hãng tin BNO News (Hà Lan) dẫn nguồn từ Trung tâm địa chấn học châu u- Địa Trung Hải cho hay, trận động đất có tâm chấn ở vùng cách thành phố Nijmegen khoảng 11km.

Trận động đất kéo dài khoảng 5 giây. Và người dân ở hầu hết các nơi khác tại Hà Lan có thể cảm nhận được trận động đất này.

Sau trận động đất trên, lực lượng cảnh sát ở xứ sở hoa tulip đã bị “bủa vây” bởi hàng loạt cuộc điện thoại của người dân lo lắng gọi đến hỏi thăm.

Các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook xuất hiện dày đặc các thông tin về trận động đất.

Hiện chưa có thông tin gì về thiệt hại.

Hà Lan rất hiếm khi bị động đất, và hầu hết các trận động đất thường tập trung ở miền bắc nước này. Cường độ của những trận động đất thường không vượt quá 3 độ Richter.

Trận động đất lớn nhất từng được ghi nhận ở Hà Lan đã xảy ra vào ngày 13.4.1992, khi cơn dư chấn mạnh 5,8 độ Richter làm rung chuyển khu vực gần thành phố Roermond.

Mặc dù không có thương vong nhưng trận động đất này đã gây ra một số thiệt hại và người dân ở các nước như Cộng hòa Séc, Thụy Sĩ, Pháp và Anh có thể cảm nhận được.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.