Người chỉ trích con gái Tổng thống Obama từ nhiệm

02/12/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Elizabeth Lauten, người tạo nên hiệu ứng không mấy tích cực sau lời phê bình “hãy cố tỏ ra đẳng cấp một chút” dành cho hai cô con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama, vừa từ nhiệm, theo NBC News.

>> Nguy cơ bị sa thải vì chỉ trích con gái Obama

Người chỉ trích con gái Tổng thống Obama từ nhiệm
Elizabeth Lauten và lời nhận xét khiến cô phải từ nhiệm - Ảnh chụp màn hình

Elizabeth Lauten, Giám đốc truyền thông của nghị sĩ Stephen Lee Fincher thuộc đảng Cộng hoà, nói qua điện thoại với trang NBC News rằng cô ấy đã từ nhiệm vào ngày 1.12.

Trước đó, Lauten đã xoá bình luận của mình về Sasha Obama và Malia Obama trên facebook trước khi đăng lời xin lỗi: “Tôi đã quá nóng vội khi nhận xét hai cô gái này theo cái cách mà tôi không bao giờ muốn mình bị đánh giá khi còn ở tuổi hai em ấy. Sau nhiều giờ cầu nguyện, nói chuyện với cha mẹ và tự kiểm những gì mình đã viết, tôi nhận ra những lời của mình đã làm tổn thương hai cô bé ấy như thế nào”.

Chỉ trích của Elizabeth đã tạo nên một cơn bão mạng, dù cho nó đã được xoá vài giờ sau đó. Diana Reese, viết cho tờ Washington Post cũng cho rằng, lẽ ra Lauten không nên buông lời nhận xét châm chọc như thế với hai cô gái trẻ.

“Tôi cho rằng, nếu Lauten là một người mẹ, nhất lại là mẹ của những bé gái tuổi vị thành niên, cô ấy sẽ tỏ ra thông cảm hơn. Và hẳn cô ấy cũng sẽ đồng ý rằng dù những đứa trẻ ấy sống trong Nhà Trắng, chúng cũng không nên bị truyền thông soi mói quá mức đến vậy”, Reese viết.

Người chỉ trích con gái Tổng thống Obama từ nhiệm
Tổng thống Mỹ cùng hai cô con gái Sasha và Malia trong sự kiện hôm 26.11 - Ảnh: Reuters

Cây bút viết cho tờ The Washington Post cũng so sánh lời chỉ trích của Lauten với lời phê bình mà người dẫn chương trình đối thoại Rush Limbaugh đã dành cho Chelsea Clinton, con gái duy nhất của Tổng thống Bill Clinton trước đây. Limbaugh đã gọi Chelsea là “con chó”.

Theo Washington Post, trong khi lời nhận xét của Lauten vẫn còn vấp phải sự chỉ trích dữ dội thì Sean Spicer, Giám đốc truyền thông của Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng hoà cũng lên tiếng chỉ trích phản ứng của giới truyền thông: “Trong khi lời bình luận của Lauten chỉ không phù hợp và thiếu nhạy cảm, cái cách đưa tin theo khuynh hướng chính trị của giới truyền thông làm câu chuyện này trở nên nghiêm trọng hơn”.

Dù vậy, ông vẫn viết thêm trong những dòng tweet của mình: “Trong hơn 20 năm làm chính trị, tôi chưa từng thấy một lời nhận xét vô cùng thiếu phù hợp và gây chia rẽ như thế đến từ phía đảng Dân chủ”.

Người chỉ trích con gái Tổng thống Obama từ nhiệm
Gia đình  Tổng thống  Mỹ  Barack Obama - Ảnh: White House

Tổng thống Mỹ đã xuất hiện trong một sự kiện diễn ra hôm 26.11 cùng hai cô con gái Sasha Obama, 13 tuổi và Malia Obama, 16 tuổi. Ngoài lời chỉ trích của Lauten, một vài kênh truyền thông nhận xét dáng vẻ của Sasha và Malia trông thật nhàm chán khi xuất hiện trong sự kiện này.

Theo CNN, Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân Michelle Obama suốt 6 năm qua đã tích cực bảo vệ hai cô con gái còn trong độ tuổi thiếu niên nhạy cảm này khỏi sự chú ý của giới truyền thông.

Thu Thảo

>> Tổng thống Obama phải bỏ tiền túi mua …kem đánh răng
>> Obama kêu gọi người biểu tình Ferguson tôn trọng luật pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.