Ngoại trưởng Nga nói Mỹ đang muốn làm hòa

24/08/2015 23:24 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 24.8 cho biết Mỹ đã có “các tín hiệu” cho thấy nước này muốn hàn gắn quan hệ với Moscow.

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 24.8 cho biết Mỹ đã có “các tín hiệu” cho thấy nước này muốn hàn gắn quan hệ với Moscow.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) trò chuyện vui vẻ với Tổng thống Nga Vladimir Putin trước thềm một phiên họp tại hội nghị G8 hồi năm 2012 - Ảnh: Reuters 

Ông Lavrov nói rõ rằng Nga luôn chào đón việc đàm phán, nhưng không “cầu cạnh” để có các mối quan hệ tốt đẹp hơn, Reuters đưa tin.

“Nhưng nếu chúng tôi nhận được một lời đề nghị bắt đầu ngay, hoặc thậm chí là từ từ, khôi phục lại các kênh liên lạc, các cơ chế đối thoại và hợp tác vốn đã bị đối tác Mỹ đóng băng, thì tôi chắc chắn rằng… chúng tôi sẽ đồng ý nối lại các kênh này”, ngoại trưởng Nga phát biểu tại một cuộc họp ở Moscow.

“Chúng tôi đang nhận được những tín hiệu kiểu đó từ phía Mỹ, mặc dù hiện vẫn chưa rõ ràng lắm”, ông Lavrov cho hay.  

Reuters cho biết Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã ban hành nhiều biện pháp cấm vận nhằm vào Nga hồi năm 2014, sau khi Moscow sáp nhập Crimea của Ukraine. Washington và EU cũng cáo buộc Moscow hậu thuẫn cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.

Nga luôn bác bỏ cáo buộc này, đồng thời đã áp dụng những biện pháp cấm vận để trả đũa các nước phương Tây. Tuy nhiên, Mỹ và Nga vẫn cùng hợp tác trong một số lĩnh vực, đáng kể là việc hai nước giúp đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân Iran hồi tháng trước, theo Reuters.

Hồi tuần trước, Ngoại trưởng Lavrov cũng đã khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ “xem xét theo tinh thần xây dựng” bất kỳ đề xuất gặp gỡ nào với Tổng thống Mỹ Barack Obama trong thời gian ông Putin đến New York dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tháng 9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.