Ngoại trưởng Mỹ cáo buộc Nga 'liên tục nói dối' về hoạt động ở Ukraine

25/02/2015 08:33 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 24.2 gay gắt cáo buộc Nga đã liên tục 'nói dối' về các hoạt động của Nga ở Ukraine.

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 24.2 gay gắt cáo buộc Nga đã liên tục 'nói dối' về các hoạt động của Nga ở Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại phiên họp hôm 24.2 ở Tiểu ban Phân bổ ngân sách Thượng viện - Ảnh: Reuters

“Nga đang trong một giai đoạn đáng lưu ý của chiến dịch tuyên truyền công khai và rộng lớn nhất mà tôi từng được thấy kể từ sau khi thời điểm cao trào của Chiến tranh lạnh”, AP dẫn lời ông John Kerry phát biểu tại phiên họp của Tiểu ban Phân bổ ngân sách Thượng viện Mỹ.

“Và họ đã cứ liên tục xuyên tạc, dối trá, hay bất kỳ từ gì mà các ngài muốn dùng để nói về hoạt động của họ ở đó (Ukraine), ngay trước mặt tôi và những người khác trong nhiều dịp khác nhau”, ngoại trưởng Mỹ nói.

AP cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ cáo buộc của Washington và phương Tây cho rằng Moscow vũ trang cho phe ly khai ở miền đông Ukraine.

Giao tranh tại miền đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.600 người và buộc hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Chiến sự bắt đầu diễn ra vào tháng 4.2014, một tháng sau khi Crimea sáp nhập vào Nga, theo AP.

Chính quyền ông Obama đang cân nhắc trang bị vũ khí sát thương cho quân đội Ukraine.

Tuy nhiên, nhiều nước châu Âu phản đối bất kỳ hành động viện trợ quân sự nào dành cho chính quyền Kiev vì lo sợ điều này sẽ làm bùng phát một cuộc chiến quy mô lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.