Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo Triều Tiên gây xung đột khu vực

08/02/2013 16:21 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 7.2 cảnh báo những chương trình thử nghiệm hạt nhân của CHDCND Triều Tiên chỉ làm gia tăng xung đột trong khu vực và chẳng giúp gì cho người dân nước này.

Ông Kerry đưa ra lời cảnh báo trên trong một bài phát biểu trước một nhóm sinh viên đang theo học lớp chính sách ngoại giao tại Bộ Ngoại giao Mỹ, theo tin tức từ AFP.

“Các bạn hãy nhìn vào những vấn đề về Triều Tiên. Câu hỏi được đặt ra là nếu nước này thử nghiệm hạt nhân lần nữa, bắn thêm nhiều tên lửa để được gì. Tất cả những gì Triều Tiên sẽ làm là gây ra nguy cơ xung đột trong khu vực”, ông Kerry nói.

Ông Kerry cho biết vẫn còn nhiều người dân Triều Tiên đang sống trong nghèo đói, đồng thời nhấn mạnh quốc gia này nên mở cửa và nối kết với thế giới, không nên tự cô lập.

Nhưng Bình Nhưỡng luôn tố cáo chính Mỹ âm mưu cô lập Triều Tiêu khỏi cộng đồng thế giới.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, bao gồm 15 nước thành viên, ngày 22.1 đã thông qua nghị quyết 2087, mở rộng lệnh trừng phạt Triều Tiên; đề nghị Bình Nhưỡng hủy bỏ tất cả vũ khí hạt nhân; dừng tất cả các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo và khẳng định sẽ có biện pháp can thiệp nếu Bình Nhưỡng không tuân theo nghị quyết. Nhưng Triều Tiên đã tuyên bố thử hạt nhân lần ba để trả đũa.

Bình Nhưỡng từng thử nghiệm hạt nhân hồi năm 2006 và 2009.

Phúc Duy

>> Triều Tiên “phản đối đề nghị ngưng thử hạt nhân của Trung Quốc”
>> Triều Tiên cử đặc phái viên đến Bắc Kinh
>> Triều Tiên dọa biến Kaesong thành khu quân sự
>> Mỹ - Trung họp bàn về tình hình Triều Tiên
>> Triều Tiên dọa "sẽ có biện pháp mạnh hơn thử hạt nhân
>> Việt Nam ủng hộ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên "mơ" thành phố Mỹ chìm trong biển lửa ?
>> Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.