Ngoại trưởng Hàn Quốc chào, Ngoại trưởng Triều Tiên không đáp lời

06/08/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Trong khi Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se chào hỏi và chủ động bắt tay thì Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su-yong không hề đáp lời tại buổi tiệc ở Malaysia khi dự Diễn đàn an ninh khu vực (ARF).

(TNO) Trong khi Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se chào hỏi và chủ động bắt tay thì Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su-yong không hề đáp lời tại buổi tiệc ở Malaysia khi dự Diễn đàn an ninh khu vực (ARF), theo Yonhap ngày 6.8.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se (áo xanh) chủ động chào hỏi, bắt tay Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su-yong tại Malaysia ngày 5.8 - Ảnh: chụp màn hình Yonhap
Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se và Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su-yong đã gặp mặt tại một bữa tiệc ngày 5.8 ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia khi cả hai cùng tham dự Diễn đàn an ninh khu vực (ARF), hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 6.8 đưa tin.
Trước khi vào phòng tiệc ở trung tâm thương mại thế giới Putra, hai ông cùng các nhà ngoại giao các nước đã chụp hình tập thể, lúc này Ngoại trưởng Triều Tiên và Hàn Quốc đứng ở hai đầu. Sau đó, ông Yun Byung-se chủ động tới gần chào hỏi và bắt tay ông Ri Su-yong.
Hai nhà ngoại giao bắt tay nhau, nhưng trong khi ông Yun Byung-se chào hỏi thì ông Ri Su-yong đã không đáp lời. Sau bữa tiệc, mặc dù chỉ đi cách nhau vài bước nhưng họ không để ý đến nhau.
Theo Yonhap, tại diễn đàn ARF năm 2014 tổ chức ở Myanmar, hai người cũng gặp nhau với cảnh tương tự, bắt tay tại tiệc tối và không nói chuyện với nhau.
Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên vẫn căng thẳng suốt thời gian qua. Tuy vậy, ngày 5.8, bà Lee Hee-ho, phu nhân cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung đã bắt đầu chuyến thăm 4 ngày ở Triều Tiên với mong muốn cải thiện quan hệ hai miền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.