Nghi phạm đánh bom Bangkok đến từ Tân Cương?

03/09/2015 08:07 GMT+7

Phó chỉ huy cảnh sát Thái Lan Chakthip Chaijinda cho biết người vừa bị bắt mang hộ chiếu ghi là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ đến từ Tân Cương (Trung Quốc).

Ngày 2.9, cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm nước ngoài thứ hai vừa bị bắt thú nhận đã có mặt tại hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok nhưng phủ nhận cáo buộc đặt bom.
Nghi phạm thứ hai bị cho là người trực tiếp đặt bom tại đền Erawan - Ảnh: Quân đội Thái Lan cung cấp
Nghi phạm thứ hai bị cho là người trực tiếp đặt bom tại đền Erawan - Ảnh: Quân đội Thái Lan cung cấp
Phát biểu trên truyền hình, trợ lý chỉ huy cảnh sát Prawut Thavornsiri cho biết kết quả kiểm tra dấu vân tay trên thùng chứa chất nổ thu được tại một chung cư ở quận Nong Chok hồi tuần trước trùng khớp với vân tay của nghi phạm.
Người này bị bắt tại tỉnh Sakeo hôm 1.9 khi đang tìm đường trốn sang Campuchia. Vì vậy, theo Tổng trưởng cảnh sát Thái Lan Somyot Poompunmuang, nhà chức trách tin rằng nghi phạm này chính là kẻ mặc áo vàng đã đặt bom ở đền Erawan làm 20 người chết và 125 người bị thương hôm 17.8 đồng thời liên quan đến vụ nổ không gây thương vong ở bến tàu Sathorn một ngày sau đó.
Dù không tiết lộ danh tính nhưng Phó chỉ huy cảnh sát Thái Lan Chakthip Chaijinda cho biết người vừa bị bắt mang hộ chiếu ghi là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ đến từ Tân Cương (Trung Quốc). Khi thẩm vấn, người này cũng yêu cầu phiên dịch tiếng Thổ. Hôm qua, Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cùng phái đoàn cấp cao sang Trung Quốc để thảo luận về an ninh và hợp tác thương mại. Tuy nhiên, ông không cho biết vụ đánh bom có nằm trong chương trình nghị sự hay không.
Đến nay, Thái Lan đã bắt giữ 2 người và phát thêm 4 lệnh truy nã nhằm vào 1 người đàn ông chưa rõ quốc tịch cùng 3 người Thổ Nhĩ Kỳ tên Emrah Davuloglu, Ali Jolan và Ahmet Bosonglan. Davuloglu là chồng của Wanna Suansan, nữ nghi phạm người Thái cũng đang bị truy nã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.