Nghi phạm bị Thái Lan bắt giữ thú nhận đã đánh bom Bangkok

26/09/2015 10:09 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm mà nước này bắt giữ hôm 29.8 đã nhận trách nhiệm là thủ phạm gây ra vụ đánh bom ở đền thờ tại Bangkok, theo Reuters.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm mà nước này bắt giữ hôm 29.8 đã nhận trách nhiệm là thủ phạm gây ra vụ đánh bom ở đền thờ tại Bangkok, theo Reuters.

Bilal Mohammed nhận mình là người đứng sau vụ đánh bom ở đền thờ tại Bangkok - Ảnh: AFPBilal Mohammed nhận mình là người đứng sau vụ đánh bom ở đền thờ tại Bangkok - Ảnh: AFP
Phát ngôn viên của cảnh sát Thái Lan, ông Prawut Thawornsiri ngày 25.9 cho biết, người đàn ông mà cảnh sát nước này bắt giữ hôm 29.8 đã nhận trách nhiệm là người đứng sau vụ đánh bom ở đền Erawan hôm 17.8 tại thủ đô Bangkok làm 20 người thiệt mạng.
Theo ông Prawut Thawornsiri, người đàn ông này chính là nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ cùng với vật liệu nổ được thu giữ trong nhà. Nghi phạm này là Bilal Mohammed, mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ có tên Adem Karadag.
Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan cũng nói rằng Bilal Mohammed chính là người đàn ông mặc áo vàng xuất hiện trong đoạn băng ghi lại hiện trường, dựa trên những hình ảnh mới mà cảnh sát nước này có được.
Một tòa án quân sự Thái Lan ngày 25.9 đã phát lệnh bắt giữ 17 người được cho là có liên quan tới vụ đánh bom trên, trong đó có Bilal Mohammed và những người khác mang hộ chiếu Thái Lan, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan.
Trong ngày 26.9, Bilal Mohammed và một nghi phạm bị Thái Lan bắt giữ khác là Yusufu Mieraili, sinh tại Tân Cương, Trung Quốc sẽ phối hợp với cảnh sát tái hiện lại hiện trường vụ đánh bom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.