Nghề người mẫu nhí

29/11/2011 10:36 GMT+7

Tại Nga, nghề người mẫu có thể giúp trẻ em mang tiền về cho cha mẹ, thậm chí còn nhiều hơn lương tháng của họ.

Tại Nga, nghề người mẫu có thể giúp trẻ em mang tiền về cho cha mẹ, thậm chí còn nhiều hơn lương tháng của họ.

>> “Bán lúa non” người mẫu nhí
>> Người mẫu nhí “gợi cảm” quá đà

Không ít bậc phụ huynh nghĩ rằng nghề người mẫu sẽ mang đến cho con cái cuộc sống hạnh phúc về sau. Do đó, họ đua nhau tung ảnh con cái lên mạng với hy vọng lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất.

Hái ra tiền

Ở Nga, vào những năm 90 của thế kỷ XX, khi Anna Kournikova và Maria Sharapova nổi tiếng trong làng quần vợt, người dân Nga kháo nhau về thu nhập hàng triệu USD của hai vận động viên nhỏ tuổi này. Sau đó, hàng ngàn phụ huynh vội vã đưa con đến trường học quần vợt hầu mong con trai, con gái của họ cũng đạt được thành công tương tự. Không ít người đã bán cả nhà cửa để chi trả cho học phí lớp học quần vợt. Thế nhưng, số tài năng được phát hiện là khá ít ỏi.

Giờ đây, những ông bố bà mẹ Nga lại đặt kỳ vọng vào nghề người mẫu. Theo tờ Pravda (Nga), có đến 300 phụ huynh đăng ký trên trang web của Trung tâm Đào tạo người mẫu nhí President Kids. Đa số bậc cha mẹ đều ấp ủ giấc mơ về tương lai xán lạn cho con cái, trong khi đó cũng có người chỉ quan tâm đến vấn đề tiền bạc.

Ông Valery Sorokovoy, Giám đốc Trung tâm President Kids, kể về một trường hợp khiến ông không khỏi ngỡ ngàng: “Một phụ nữ ưa nhìn đã đi vào văn phòng của tôi và cao giọng: “Tôi đã sinh ra một bé gái xinh xắn và giờ đây tôi muốn nhận chút đền đáp”. Dĩ nhiên, tôi bị sốc khi nghe những lời như thế!”. Ngoài vấn đề tiền bạc, đây cũng là cách giúp nhiều ông bố bà mẹ hiện thực hóa giấc mơ có được địa vị cao trong xã hội của họ.

Nhiều nghi ngại

Igor, làm tài xế tại một công ty lớn ở Moscow, tỏ ra hài lòng với những gì ông đang có. Con gái của ông khá xinh đẹp và ông tin cháu bé sẽ đạt được điều gì đó từ “của trời cho” này. Do đó, ông đã đưa ảnh chụp của con gái đến mọi nhà đầu tư tiềm năng. Bức ảnh khiến người xem có một ấn tượng lạ. Một cô bé 7 tuổi dễ thương nhưng lại trông giống như một phụ nữ. Khuôn mặt được trang điểm đậm, kiểu tóc cầu kỳ, chiếc váy lưng trễ và lộ đôi vai trần. Nếu như đối với nhiều người, hình ảnh đó sẽ khiến họ cảm thấy lo ngại thì ngược lại, Igor không nhận thấy bất cứ điều gì bất thường. Những gì Igor muốn là nhận được một lời mời chụp hình chuyên nghiệp cho con gái.

Theo ông Valery Sorokovoy, người mẫu nhí không chỉ dễ thương mà còn phải biết diễn trước ống kính. Do đó, trẻ cần được dạy về vũ đạo và nhiều kiến thức liên quan nhưng vẫn giữ được nét ngây thơ của lứa tuổi trong cách biểu diễn. Đơn cử là trường hợp của người mẫu nhí 10 tuổi Thylane Blondeau ở Pháp. Một làn sóng chỉ trích bùng nổ khi những bức ảnh cực kỳ gợi cảm của cô bé xuất hiện trên tạp chí thời trang Vogue (Pháp) ấn bản hồi tháng 8. Trong bức ảnh, Thylane Blondeau được trang điểm quá đậm, mặc bộ đồ màu vàng ánh, cổ khoét hình chữ V làm lộ hẳn bộ ngực trần và cả phần bụng.

Ai cũng biết rằng tuổi thọ của nghề người mẫu nhí không lâu, một phần vì nhu cầu thị trường biến động, một phần vì trẻ lớn rất nhanh. Các nhà quảng cáo không mấy mặn mà ở những trẻ bước sang độ tuổi thành niên. Thực tế cho thấy rất ít trường hợp người mẫu nhí tiếp tục con đường này khi trưởng thành.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.