Ngày 13.10 công bố kết luận nguyên nhân thảm kịch máy bay MH17

27/08/2015 20:31 GMT+7

(TNO) Những kết luận về nguyên nhân máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi sẽ được công bố vào ngày 13.10 tới, AP dẫn lời cơ quan đứng đầu cuộc điều tra cho biết hôm 27.8.

(TNO) Những kết luận về nguyên nhân chiếc máy bay Boeing 777, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi sẽ được công bố vào ngày 13.10 tới, AP dẫn lời cơ quan Hà Lan đứng đầu cuộc điều tra cho biết hôm 27.8.

Nguyên nhân của vụ máy bay MH17 gặp nạn sắp được công bố - Ảnh: Reuters

Ủy ban An toàn Hà Lan dẫn đầu cuộc điều tra vụ máy bay chở 298 người bị bắn hạ ở miền đông Ukraine năm 2014 nói rằng thân nhân của người bị nạn sẽ được thông báo về kết luận trước khi bản báo cáo cuối cùng được công bố.

Thực tế dự thảo của bản báo cáo này đã rò rỉ khi một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng máy bay bị một tên lửa Buk bắn hạ. Điểm xuất phát của tên lửa ấy là từ một ngôi làng nằm dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy tại miền đông Ukraine, theo AP.

Phương Tây đã quy trách nhiệm vụ việc này cho quân nổi dậy và khẳng định đó là lực lượng do Nga hậu thuẫn. Tuy nhiên Điện Kremlin trước giờ vẫn bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng họ tiếp tay cho cuộc giao tranh tại Ukraine cũng như những tin đồn về việc bắn hạ MH17. Ngược lại, Nga cho rằng chính lực lượng chính phủ Ukraine đã thực hiện vụ việc trên.

Các cuộc điều tra đã được tiến hành suốt thời gian qua, thế nhưng vẫn chưa ai đưa ra lời khẳng định về nguyên nhân máy bay bị nạn. Nghi vấn về loại tên lửa đất đối không bắn hạ MH17 vẫn chỉ là “kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất”, theo AP.

Ngày 11.8 qua, các công tố viên Hà Lan cho biết họ tìm thấy những bộ phận nghi của tên lửa đã bắn chiếc Boeing 777 nêu trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.